24h
Yeah1 News

Con trai giống bố y đúc nhưng xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống

Thứ tư, 12/06/2024 | 15:07 (GMT+7)

Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng lén làm xét nghiệm ADN cho ba đứa con. Đắng lòng nhận được kết quả về con trai có ngoại hình giống mình nhất.

Thông tin từ VietNamNet, mới đây, sự việc hy hữu của gia đình anh N.T.D (Gia Lâm, Hà Nội) khiến dư luận xôn xao. Theo chia sẻ, anh D và vợ kết hôn được 10 năm, sinh 3 con gồm 1 trai và 2 gái. Hằng ngày, anh D. đi làm xa nhà. Chỉ có cuối tuần, người đàn ông mới có dịp về thăm vợ con. 

Vợ của anh D không có công việc ổn định và mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều do anh D lo liệu. Việc chăm sóc con cái do ông bà nội đảm nhận. Tuy nhiên, hằng ngày, vợ anh D. thường lấy lý do đi gặp khách hàng và rất ít khi có mặt ở nhà, gây ra nhiều lời bàn tán không hay.

Muốn giữ gìn sự yên ấm cho gia đình, anh D. thường tránh nghe những thông tin không tốt về vợ mình. Cách đây hai năm, anh nhận được một tin nhắn từ người khác thông báo rằng vợ anh có quan hệ bất chính với anh trai của anh.

Gần đây, mỗi khi người đàn ông này về thăm nhà, vợ anh lại tỏ ra gắt gỏng, khó chịu và né tránh chuyện chăn gối. Nhìn ba đứa con, đôi khi anh D. bất chợt nghĩ "liệu chúng có phải là con mình hay không". Sau nhiều lần suy nghĩ, anh đã bí mật lấy mẫu móng tay của các con để làm xét nghiệm huyết thống.

Chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con vì nghi ngờ vợ có nhân tình
Chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con vì nghi ngờ vợ có nhân tình

Theo đó, anh D đăng ký làm xét nghiệm cha con với 3 đứa trẻ khi tới Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội. Khoảng 1 tuần có kết quả. Cầm 3 tờ giám định, anh hốt hoảng, vội hỏi nhân viên giám định: “Có nhầm lẫn không, tại sao tôi và đứa con trai giống tôi nhất lại không phải cha con ruột? Hai cháu gái lại không có nét giống bố nhưng giám định là con ruột”.

Kết quả giám định chính xác 99,99999%. Nhân viên giải thích việc giống nhau bên ngoài không khẳng định họ là ruột thịt. Ngoài ra, quan hệ của người đàn ông này và cậu bé là bác/chú - cháu nên đây là con ruột anh hoặc em của anh.

Con trai giống bố y đúc nhưng xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống - ảnh 2

Đọc kỹ lại tờ xét nghiệm ADN, người đàn ông chân tay bủn rủn hiểu ra sự thật đằng sau những lời bàn tán mối quan hệ của vợ anh từ trước. Khi quyết định làm xét nghiệm, anh chỉ muốn giải tỏa nghi ngờ về thân phận 2 bé gái. Anh chắc chắn con trai là con ruột của mình nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại.  Anh D hỏi giám định viên liệu có thể hủy kết quả này. Nếu biết sự thật, đại gia đình sẽ tan nát. Tuy nhiên, kết quả  xét nghiệm ADN không thể hủy trên lưu trữ của trung tâm vì đây là xét nghiệm khoa học. 

Con trai giống bố y đúc nhưng xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống - ảnh 3

Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền - Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga cho biết kết quả khiến người cha sốc và bối rối. Bà Nga cho biết mối quan hệ ruột thịt được xác định do gene không phải vẻ ngoài. Nhiều trường hợp giống nhau như đúc nhưng khi làm xét nghiệm ADN lại không cùng huyết thống.

ADN là phân tử mang thông tin di truyền dùng cho hoạt động sinh trưởng và phát triển của các sinh vật. Trong quá trình sinh sản, phân tử ADN được nhân đôi và truyền cho thế hệ sau. Việc xét nghiệm có thể thực hiện từ các mẫu tế bào niêm mạc miệng, máu, tóc, móng tay, móng chân, cuống rốn, nước ối, bàn chải đánh răng để khẳng định quan hệ huyết thống. Độ chính xác của xét nghiệm ADN lên tới 99,99999%.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xét nghiệm ADN   huyết thống   ADN  

Cùng chuyên mục