24h
Yeah1 News

Con trai bị kính keo 502 vào mắt, người bố xử lý khiến bác sĩ thốt lên: "Nhờ vậy mới cứu được kịp thời"

Thứ sáu, 15/12/2023 | 10:10 (GMT+7)

Cách xử lý này của người bố khi phát hiện con trai bị dính keo 502 vào mắt đã được bác sĩ khen ngợi hết lời.

Vụ việc xảy ra tại Trung Quốc khi một cậu bé 5 tuổi vì thấy bố thường xuyên nhỏ mắt nên học làm theo. Thế nhưng không may, cậu bé đã dùng chai keo 502 nhỏ vào mắt khiến mắt rơi vào tình trạng vô cùng nguy hiểm. Khi nghe con trai la hét: "Bố ơi con không thể mở mắt được", người bố lập tức chạy vào phòng và sững sờ khi thấy con trai cầm trên tay một lọ keo 502 và đang khóc.

Cậu bé nhỏ keo 502 vào mắt khiến bố hoảng hốt (ảnh minh họa)
Cậu bé nhỏ keo 502 vào mắt khiến bố hoảng hốt (ảnh minh họa)

Hiểu ngay sự việc, người bố liền bế con trai vào bồn rửa, nhẹ nhàng rửa mắt cho con bằng nước ấm. Sau đó Đại Lâm lấy nước muối lau mắt cho con. Tuy nhiên, thấy mắt con vẫn còn chưa ổn, chưa thể mở mắt ra và vẫn khóc vì đau, anh lập tức đưa cậu bé tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi kiểm tra, các bác sỹ thấy tình trạng mắt của cậu bé không nghiêm trọng, may mắn không ảnh hưởng đến giác mạc nên đã dành lời khen cho người cha: "Bước xử lý ban đầu của anh rất tốt, giúp cho mắt con anh không bị tổn thương nhiều".

Con trai bị kính keo 502 vào mắt, người bố xử lý khiến bác sĩ thốt lên: 'Nhờ vậy mới cứu được kịp thời' - ảnh 2

Theo lời khuyên từ các chuyên gia y tế, cha mẹ có thể thực hiện các biện pháp cấp tốc khi mắt của trẻ vô tình tiếp xúc với chất độc hại như sau:

- Ngay sau sự cố, quan trọng nhất là rửa sạch mắt của trẻ ngay lập tức dưới dòng nước chảy. Hành động này giúp loại bỏ chất độc hại và giảm kích ứng mắt. Việc xả nước nên kéo dài ít nhất 5 phút, đảm bảo rằng mọi chất độc hại đã được loại bỏ hoàn toàn.

- Trong quá trình rửa mắt, cha mẹ cần hướng dẫn trẻ không nên dụi mắt một cách quá mạnh, vì việc này có thể làm cho chất độc hại xâm nhập sâu vào mắt, gây tổn thương.

- Nếu trẻ vẫn cảm thấy không thoải mái sau khi rửa mắt , có dấu hiệu như đỏ, sưng, đau, cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức để nhận được sự chăm sóc y tế chuyên nghiệp.

- Dạy trẻ dùng đồ gia dụng đúng cách: Cần giáo dục trẻ em cách dùng đúng các sản phẩm gia dụng, bao gồm cách sử dụng chất tẩy rửa, nước rửa tay.... Tránh để những chất này dính vào mắt hoặc các bộ phận khác của cơ thể.

- Thường xuyên kiểm tra các vật liệu nguy hiểm trong nhà bạn để đảm bảo chúng được cất giữ đúng cách, ngoài tầm tay trẻ em, tránh rò rỉ hoặc các tai nạn khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục