24h
Yeah1 News

"Con rồng" tại Nha Trang bỗng dưng bốc cháy dữ dội ngay trước thềm tết Nguyên đán

Thứ tư, 31/01/2024 | 09:00 (GMT+7)

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, mô hình linh vật rồng đang trong quá trình thi công đã bị hỏa hoạn và hoàn toàn bị cháy rụi.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 30/1, mô hình tượng cá chép biến hóa thành hình rồng ở khu vực hồ nước giữa công viên Yến Phi, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đột ngột bốc cháy dữ dội khiến nhiều người dân xung quanh chứng kiến cảnh tượng này không khỏi hoang mang.

Ngay khi phát hiện sự cố, một số người dân ở khu vực gần đó đã hốt hoảng và hợp tác với lực lượng bảo vệ, sử dụng bình chữa cháy mini để cố gắng dập tắt ngọn lửa, tuy nhiên, nỗ lực này không thành công. Trong khoảng thời gian ngắn chưa đầy 5 phút, mô hình linh vật rồng đang ở giai đoạn thi công đã bị hỏa hoạn và cháy rụi.

'Con rồng' tại Nha Trang bỗng dưng bốc cháy dữ dội ngay trước thềm tết Nguyên đán - ảnh 1

Mô hình rồng này, mang tên là "Tượng cá chép vượt vũ môn, hóa rồng", được thiết kế theo hình ảnh cá chép vàng đang vượt lên trên những tầng mây để biến thành rồng. Phần đỉnh của tượng, hình rồng được điêu khắc tỉ mỉ với màu sắc rực rỡ. Đây là một trong những công trình đang được thi công từ hơn hai tuần trước, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 2/2 (23 tháng Chạp), để phục vụ hội hoa xuân Tết Giáp Thìn tại thành phố biển này.

Tối ngày 30/1, theo thông tin từ VTC News, đại diện UBND TP Nha Trang thông báo rằng họ đã tháo dỡ mô hình tượng "Cá chép vượt vũ môn, hóa rồng" tại công viên Yến Phi để tiến hành sửa chữa sau sự cố cháy.

'Con rồng' tại Nha Trang bỗng dưng bốc cháy dữ dội ngay trước thềm tết Nguyên đán - ảnh 2

Lãnh đạo TP Nha Trang cho biết rằng đây là một sự cố đáng tiếc, có thể là do tàn lửa trong quá trình hàn sắt. Các cơ quan địa phương đang nỗ lực khắc phục tình hình để đảm bảo người dân có thể trải nghiệm không khí xuân tươi vui trước khi diễn ra hội hoa xuân, theo đăng của báo Người Lao Động.

Công trình Trang trí Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2024 đang được triển khai với 9 tiểu cảnh động và tĩnh, trong đó có 13 mô hình rồng được chế tạo từ các chất liệu và phong cách thể hiện đa dạng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: linh vật   Nha Trang   bốc cháy  

Cùng chuyên mục