24h
Yeah1 News

Con học lớp 1 thi trượt môn âm nhạc, hè phải đi học lại khiến phụ huynh ở Pleiku bức xúc

Thứ sáu, 02/06/2023 | 11:11 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự bức xúc khi con mình chỉ mới học lớp 1 đã bị cô giáo đánh giá không đạt môn âm nhạc, làm ảnh hưởng kết quả chung.

Thông tin liên quan đến việc nhiều học sinh ở một trường Tiểu học tại TP. Pleiku bị ảnh hưởng điểm số vì môn âm nhạc gây xôn xao dư luận. Theo đó, các phụ huynh đều đồng loạt phản ứng gay gắt với một giáo viên âm nhạc của trường Tiểu học Cù Chính Lan về việc giáo viên này đánh rớt nhiều học sinh, trong đó có cả em mới vào lớp 1.

Theo bà Phan Thị Hợp - Hiệu trưởng trường Tiểu học Cù Chính Lan cho biết, năm học 2022-2023, trường có tổng cộng 10 học sinh chưa hoàn thành chương trình học môn âm nhạc, trong đó có 1 học sinh vừa vào lớp 1. Tuy nhiên sau đó gia đình đã trình giấy tờ chứng minh học sinh này bị chứng rối loạn giảm chú ý nên nhà trường đã điều chỉnh kết quả sao cho phù hợp.

Phụ huynh bức xúc yêu cầu nhà trưởng giải quyết chuyện này (Ảnh: VNE)
Phụ huynh bức xúc yêu cầu nhà trưởng giải quyết chuyện này (Ảnh: VNE)

Tuy nhiên, theo đánh giá của phụ huynh, họ cho rằng nguyên nhân đến từ cô giáo dạy âm nhạc thiếu tích cực trong việc truyền đạt kiến thức. Điều này dẫn đến việc các em học sinh không tiếp thu được bài học và hoàn thành các kỹ năng theo yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, phụ huynh cho rằng cô giáo đang đánh giá thiếu khách quan khiến các học sinh và phụ huynh không hài lòng. 

Chị T. - một phụ huynh có 2 con đang học tại trường và 1 cháu chuẩn bị vào lớp 1 chia sẻ: "Con tôi bảo cô giáo âm nhạc rất dữ, la hét tụi con ghê lắm. Sau buổi tổng kết cuối năm cháu rất buồn vì các môn học khác đều hoàn thành xuất sắc, riêng môn âm nhạc chỉ hoàn thành thôi nên không được xếp loại xuất sắc. Nếu năm nay cô giáo này còn ở lại trường thì tôi sẽ tìm cách chuyển hộ khẩu cho con của mình để học ở trường khác".

Chị A. - một phụ huynh khác chia sẻ, con của chị về nhà kể lại rằng trong lớp, cô chỉ mở tivi cho cả lớp nghe rồi chia sẻ tập hát nhưng đến kiểm tra cuối năm thì bắt hát đồng thanh rồi xếp loại từng em học sinh. 

Một số phụ huynh còn chỉ trích cô giáo âm nhạc này thiếu tôn trọng phụ huynh khi lên mạng xã hội mắng phụ huynh là "loại này, loại kia". Nhiều người chỉ ra rằng cô giáo còn mở một lớp dạy thêm môn âm nhạc. Tình trạng của cô giáo trên đã xuất hiện nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết ổn thỏa khiến phụ huynh vô cùng tức giận.

Phụ huynh đã có buổi đối thoại với cơ quan chức năng (Ảnh: VNE)
Phụ huynh đã có buổi đối thoại với cơ quan chức năng (Ảnh: VNE)

Được biết, môn âm nhạc là môn học chuyên biệt, giáo viên đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây không phải năm đầu tiên trường ghi nhận những trường hợp học sinh không hoàn thành môn âm nhạc.

Theo báo cáo của trường, năm ngoái có 15 học sinh rơi vào trường hợp tương tự, nhiều phụ huynh cũng ngạc nhiên vì sao con mình mới học lớp 1 đã bị đánh trượt môn âm nhạc, có học sinh cuối cấp còn nhận 5/9 điểm 10. Các em không hoàn thành môn âm nhạc sẽ phải tham gia rèn luyện trong hè. Theo phụ huynh chia sẻ, nhiều trường khác khó khăn hơn nhưng tất cả các học sinh đều hoàn thành và hoàn thành tốt môn học.

Trước đó, cơ quan chức năng tại địa phương đã vào cuộc để trao đổi, lắng nghe ý kiến của phụ huynh. Cô giáo âm nhạc cũng cho biết bản thân luôn nhiệt tình, linh hoạt trong khâu giảng dạy, kết quả đánh giá hoàn toàn chính xác, hợp lý và công tâm. Tuy nhiên lời giải thích của cô giáo không được phụ huynh đồng tình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: âm nhạc   phụ huynh   pleiku   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục