24h
Yeah1 News

Con gái 6 tuổi ngủ một mình nhưng luôn nói "có nhiều người", mẹ xem camera thì lạnh toát người

Chủ nhật, 23/04/2023 | 13:36 (GMT+7)

Câu chuyện con gái phàn nàn ngủ một mình nhưng cảm giác như có người khác, đến khi mẹ kiểm tra camera thì phải bật khóc đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Với nhiều bậc phụ huynh thì khi con cái vào khoảng 6 tuổi trở lên, họ đã bắt đầu tập cho con thói quen ngủ một mình để con vừa có tính độc lập, vừa giúp con có không gian riêng thoải mái hơn. Tuy nhiên, một người mẹ dưới đây lại không khỏi lo lắng khi con gái dù ngủ một mình nhưng liên tục than phiền với mẹ có hiện tượng lạ khi ngủ.

Theo đó, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền câu chuyện của chị Lý Dương. Chị có con gái Dao Dao năm nay đã 6 tuổi. Cô bé vì thế được bố mẹ sắp xếp ngủ ở một phòng riêng. Dù ngủ một mình trên một chiếc giường không hề nhỏ nhưng mỗi buổi sáng, Dao Dao lại nói với mẹ rằng mỗi lúc ngủ, cô bé cảm thấy như có nhiều người khác trong phòng mình.

Con gái ngủ một mình lại bảo thấy như có nhiều người khiến mẹ lo lắng (Ảnh minh họa)
Con gái ngủ một mình lại bảo thấy như có nhiều người khiến mẹ lo lắng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Dao Dao nói rằng cô bé cảm giác như có người ngủ cùng và thấy chiếc giường rất chật chội. Tuy nhiên ban đầu chị Lý Dương chỉ cho rằng con gái nằm mơ và phớt lờ con vì cảm thấy chuyện này quá vô lý. Song vì con gái mỗi ngày đều than phiền như thế, cuối cùng chị quyết định lắp camera để biết thực hư ra sao.

Đến tối khi quan sát camera, chị xem suốt 2 tiếng đồng hồ nhưng không thấy gì lạ. Lúc vừa chuẩn bị tắt đi ngủ thì chị phát hiện có một bóng đen ngay trước cửa phòng. Lúc này chị lạnh toát người. Khi đang chuẩn bị chạy sang phòng con thì chị thấy người trong camera tiến đến giường và hóa ra đó là mẹ chồng chị. Bà đến mở chăn lên và leo lên giường này ngủ cạnh cháu gái.

Mẹ xem camera thì mới bất ngờ (Ảnh minh họa)
Mẹ xem camera thì mới bất ngờ (Ảnh minh họa)

Thấy thế, chị Lý Dương thở phào nhẹ nhõm. Nhưng đến khoảng 5 giờ sáng xem camera lại thì không thấy mẹ chồng đâu nữa. Đến sáng khi cô hỏi lại thì mẹ chồng phủ nhận hoàn toàn. Bà nói rằng chỉ ngủ ở phòng mình đến sáng. Vì thấy mẹ cư xử lạ, vợ chồng chị đưa mẹ đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện mẹ mắc chứng Alzheimer - một chứng suy giảm trí nhớ thường gặp ở người già.

Lúc trước, mẹ chồng vốn thường ngủ cùng cháu. Nhưng khi vợ chồng chị Lý Dương muốn cho con ở phòng riêng thì cô bé không còn ngủ cùng bà nữa. Tuy nhiên có lẽ quá yêu thương cháu, bà nội khi mắc chứng giảm trí nhớ vẫn thường không tự chủ được, thường tự qua phòng cháu ngủ cùng sau đó lại không nhớ gì. Điều này khiến vợ chồng chị không khỏi nghẹn ngào bật khóc, tự hứa sẽ yêu thương và chăm sóc tốt hơn cho mẹ.

Bà dù trí nhớ không tốt vẫn luôn yêu thương cháu (Ảnh minh họa)
Bà dù trí nhớ không tốt vẫn luôn yêu thương cháu (Ảnh minh họa)

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   cháu gái   ngủ trong phòng  

Cùng chuyên mục