24h
Yeah1 News

Con được bố đặt tên bằng thành ngữ, đến trường cô giáo không dám gọi tên đầy đủ vì xấu hổ?

Thứ tư, 05/07/2023 | 15:50 (GMT+7)

Câu chuyện một bé trai được bố đặt cho cái tên lấy từ thành ngữ có 1-0-2 đã khiến nhiều người xôn xao.

Đã có rất trường hợp con cái vì được cha mẹ đặt cho những cái tên quá độc lạ mà rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười, thậm chí khiến con xấu hổ hoặc mặc cảm khi bị trêu chọc. Như trường hợp dưới đây là một ví dụ khi một cậu bé có cái tên được bố đặt cho y hệt thành ngữ đã khiến bé luôn trở thành tâm điểm ở trường.

Cụ thể, người bố họ Đới khi có con thì đã rất phân vân và lựa chọn giữa nhiều cái tên để đặt cho giọt máu của mình. Đến ngày vợ sinh con, biết con của mình là một bé trai, anh Đới rất hạnh phúc nhưng cùng lúc lại càng áp lực chuyện lựa chọn tên cho con của mình.

Người đàn ông đặt cái tên đầy tâm huyết cho con nhưng không ngờ lại khiến con xấu hổ (ảnh minh họa)
Người đàn ông đặt cái tên đầy tâm huyết cho con nhưng không ngờ lại khiến con xấu hổ (ảnh minh họa)

Cuối cùng, anh đã có một quyết định không ai ngờ - dùng thành ngữ để đặt tên cho con. Theo đó, anh đã đặt tên con là Đới Nãi Chiếu. Cái tên này xuất phát từ câu đối tự khích lệ của một vị quan từ xưa là Lâm Tắc Từ "Hải bao dung vạn sông, khoan dung đại lượng". 

Anh mong cái tên này có thể khiến con trai lớn lên trở thành một người nhân hậu, hiền lương và có sự khoan dung. Vì mang ý nghĩa tốt đẹp như thế nên cả nhà của anh Đới cũng rất thích và đồng tình với cái tên anh đặt cho con. Thế nhưng phải đến khi con trai đi học, anh mới hối hận vì cái tên mình đã đặt cho con.

Theo đó, khi đi học, cậu bé thường xuyên bị bạn bè trêu học vì từ Nãi Chiếu trong tiếng Trung có phát âm gần như đồng âm với từ "áo lót". Chính điều này đã khiến các em bé chưa hiểu chuyện lấy Nãi Chiếu ra làm trung tâm của những trò đùa. Điều này khiến cậu bé vô cùng xấu hổ và mặc cảm. Ngay cả cô giáo ở lớp cũng ngại ngùng không dám gọi tên Nãi Chiếu vì sợ cậu bé bị bạn bè cười cợt.

Cha mẹ nên cẩn thận trong việc chọn tên cho con, cân nhắc khi đặt những cái tên quá độc lạ (ảnh minh họa)
Cha mẹ nên cẩn thận trong việc chọn tên cho con, cân nhắc khi đặt những cái tên quá độc lạ (ảnh minh họa)

Cuối cùng trong một buổi họp phụ huynh, cô giáo đã gặp riêng bố của Nãi Chiếu và tiết lộ vấn đề cậu bé bị trêu chọc trong lớp, đồng thời khuyên gia đình nên cân nhắc việc đổi tên cho cậu bé. Lúc này, người bố mới vỡ lẽ và hối hận vì đã vô tình chọn cái tên quá "nhạy cảm" cho con.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục