24h
Yeah1 News

Còn từ 5-7 cơn bão áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến Việt Nam, đề phòng bão có diễn biến phức tạp

Thứ sáu, 21/07/2023 | 10:05 (GMT+7)

Sau bão số 1 (Talim), sẽ có từ 5 - 7 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến nước ta từ đây cho đến cuối năm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sau bão số 1, từ cuối tháng 7 đến tháng 10 năm nay, trên biển Đông có khả năng xuất hiện thêm khoảng 5 - 7 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Trong đó có 2 - 4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Trong khoảng 2 tuần tới, đến ngày 10/8, dải hội tụ nhiệt đới có xu thế hoạt động mạnh, gây thời tiết xấu như mưa dông, lốc xoáy, sóng lớn trên khu vực biển Đông.

Dự báo sẽ có khoảng 1 - 2 cơn áp thấp nhiệt đới hoặc bão hoạt động trên biển Đông từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8.

Còn từ 5-7 cơn bão áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến Việt Nam, đề phòng bão có diễn biến phức tạp - ảnh 1

Dự báo từ đây đến cuối năm có từ 5 - 7 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến nước ta

Đến giai đoạn từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024, sẽ có khoảng 2 - 4 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông, có khả năng ảnh hưởng chủ yếu đến khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam.

Do hiện tượng El nino, hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới năm nay có thể không nhiều nhưng tập trung vào giữa mùa bão, cần đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp về quỹ đạo lẫn cường độ.

Vào ngày 18/7 vừa qua, Việt Nam đón cơn bão đầu tiên trong mùa bão năm 2023, có tên quốc tế là Talim. Bão đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, sau đó đi vào khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau thành vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Cao Bằng - Lạng Sơn.

Do ảnh hưởng của bão, nhiều tỉnh thành phía Bắc có mưa lớn. Trong khi đó khu vực Nam Bộ ghi nhận mưa to kèm dông lốc làm sập, tốc mái hàng trăm ngôi nhà và 1 người tử vong.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục