24h
Yeah1 News

Có gì trong suất cơm "nhà giàu" ở vỉa hè ở HCM giá 150.000 đồng/1 dĩa khiến khách nườm nượp đổ về?

Thứ hai, 24/07/2023 | 15:50 (GMT+7)

Suất cơm vỉa hè giá đến 150.000 đồng/đĩa khách vẫn vào ăn tấp nập, giá "chát" nhưng nhiều người ghé thăm vì lý do khiến ai cũng tò mò.

Câu chuyện về nhiều vị khách hàng bị chém đẹp khi lỡ vào quán ăn nào đó không quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngược lại, dù khách hàng biết một đĩa cơm vỉa hè có giá dao động từ 120.000 đến 150.000 đồng "đắt xắt ra miếng" vẫn chấp nhận thưởng thức. Theo đó, với phần cơm dẻo thơm, món ăn ngon "như nhà làm"... là yếu tố khiến quán cơm trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM dù có giá "chát" vẫn luôn đông kín khách ghé thăm.

Quán cơm vỉa hè tọa lạc trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, có tuổi đời hơn 30 năm
Quán cơm vỉa hè tọa lạc trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, có tuổi đời hơn 30 năm

Dẫn tin từ Dân Trí, quán cơm được mệnh danh cơm "nhà giàu" đã có tuổi đời 30 năm. Đây không phải nhà hàng sang trọng mà chỉ là quán ăn nhỏ tọa lạc trên một con đường ở Quận 3 (TPHCM) nhưng lượng khách ra vào tấp nập mỗi ngày. Thậm chí, chỉ sau vài giờ đồng hồ mở bán là quán đã hết sạch cơm phục vụ khách. Giá cả tại đây thường dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng, tùy theo phần thức ăn mà khách chọn. Theo như chủ quán tiết lộ món tôm càng rim, cá bớp nấu canh chua là món đắt nhất, có giá từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng.

Các món ăn ở đây sẽ thay đổi theo ngày, mỗi ngày sẽ có 30 - 40 món khác nhau cho mỗi người lựa chọn.
Các món ăn ở đây sẽ thay đổi theo ngày, mỗi ngày sẽ có 30 - 40 món khác nhau cho mỗi người lựa chọn.

Người đứng đằng sau quán cơm "hút khách" này là người phụ nữ Tiền Giang có dáng người đẫy đà, gương mặt phúc hậu và tài nấu ăn ngon. Nhiều người yêu mến gọi quán là quán "cơm dì mập" cũng xuất phát từ lý do trên. Nói về mức giá đắt đỏ hơn nhiều quán khác, chủ quán cho biết tất cả nguyên liệu ở đây không sử dụng đồ đông lạnh mà dùng đồ tươi ngon mỗi ngày, bà là người đi chợ để lựa chọn nguyên liệu mỗi ngày chủ quán cũng là người đích thân nêm nếm các món ăn. 

Cơm vỉa hè TPHCM giá 150.000 đồng/đĩa vẫn kín khách, phần ăn “đắt xắt ra miếng” có gì mà nhiều khách “bạo tay”?
Cơm vỉa hè TPHCM giá 150.000 đồng/đĩa vẫn kín khách, phần ăn “đắt xắt ra miếng” có gì mà nhiều khách “bạo tay”?

Khi phỏng vấn những thực khách đến đây, họ cho biết dù giá khá "chát" nhưng số tiền bỏ ra cho một phần ăn theo họ là xứng đáng, giá thành đi kèm với chất lượng, nhiều khách nói nôm na là "tiền nào của nó". Cụ thể, nhiều người cho biết suất cơm ở đây đầy đặn, no nê "có cảm giác như ăn cơm ở nhà làm". Nhiều người đến ăn ở đây khoảng 6-7 lần, gọi đủ các món nướng, xào, canh và kho của quán. 

Cận cảnh những món ăn 'hút khách' xuống tiền ở đây khiến nhiều người tò mò sao giá đắt.
Cận cảnh những món ăn "hút khách" xuống tiền ở đây khiến nhiều người tò mò sao giá đắt.

Nhiều khách hàng lâu năm ở đây cũng nói thêm, quán ăn ở đây hầu như không quảng cáo rầm rộ như nhiều quán khác, người đến ăn ở đây chủ yếu là do truyền miệng, người này ăn ngon xong rủ người thân bạn bè khác đến theo. Tuy nhiên, nếu khách vãng lai bước vào tiệm sẽ bị "sốc" vì giá cả đắt đỏ. Ngược lại, khách quen như anh lại phải đến sớm để chọn được món yêu thích. Đây cũng là lý do khiến quán tồn tại hơn 30 năm dù giá "chát" vẫn được khách hàng ủng hộ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cơm vỉa hè   quán cơm   TPHCM  

Cùng chuyên mục