24h
Yeah1 News

Cố tìm gặp người yêu cũ nhưng bị từ chối, cụ ông 90 tuổi phóng hỏa "hóa vàng" nhà tình cũ

Thứ hai, 23/10/2023 | 10:29 (GMT+7)

Cụ ông sau đó đã bị kết án 7 năm tù vì hành vi khó tin này khi ông phóng hỏa đốt nhà người yêu cũ chỉ vì không liên lạc được.

Trang Southern Metropolis đưa tin về vụ việc một cụ ông 90 tuổi phóng hỏa nhà người yêu cũ khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, ông Afa bắt đầu yêu bà Axiang cùng làng. Vào tháng 7/2022, hai người xảy ra tranh chấp về tình cảm và tài chính khiến cả hai quyết định đường ai nấy đi.

Sau khi chia tay bạn gái ở tuổi 90, Afa vẫn đến nhà Axiang nhiều lần để tìm gặp nhưng đều bị từ chối. Ông liên tục gọi điện cho bà nhưng cũng không nhận được phản hồi. Cho đến một buổi tối, ông lão đến nhà người yêu cũ yêu cầu trả lại tiền cho mình, nhưng người phụ nữ vẫn lảng tránh.

Vụ cháy khiến nhiều người xôn xao (ảnh minh họa)
Vụ cháy khiến nhiều người xôn xao (ảnh minh họa)

Ông Afa sau đó đã dùng chiếc bật lửa vẫn mang theo bên mình để đốt cháy lớp giấy dán cửa sổ phía đông nhà Axiang , đồng thời ném mảnh giấy bốc cháy từ cửa sổ vào nhà, khiến củi, dầm gỗ và các vật dụng khác trong nhà bốc cháy dữ dội.

Sau vụ này, gia đình Afa đã bồi thường thiệt hại cho nhà bà Axiang. Khi vụ việc được mang ra tòa, b ị cáo Afa có mâu thuẫn về tình cảm nên phóng hỏa đốt nhà trong khu dân cư vào ban đêm, gây nguy hiểm cho cộng đồng nhưng thực tế hậu quả chưa nghiêm trọng. Hành vi của ông cấu thành tội phạm hình sự. 

Hành vi của cụ ông khiến nhiều người ngỡ ngàng (ảnh minh họa)
Hành vi của cụ ông khiến nhiều người ngỡ ngàng (ảnh minh họa)

Theo thẩm phán, bị cáo đã trên 75 tuổi khi phạm tội, lại thành thật thú nhận tội lỗi, gia đình bị cáo đã tích cực bồi thường thiệt hại cho nạn nhân và được nạn nhân thông cảm, Đây là những yếu tố để xét giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật. Căn cứ tình tiết, tính chất phạm tội và mức độ gây tổn hại cho xã hội của bị cáo, tòa án tuyên phạt ông Afa 3 năm tù giam và 4 năm tù treo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục