24h
Yeah1 News

Cô giáo mầm non để bé chơi nghịch nước, 15 phút sau quay lại thì thấy bé gặp chuyện thương tâm

Thứ tư, 07/06/2023 | 16:55 (GMT+7)

Thông tin một bé 2 tuổi nghi bị đuối nước tại một trường mầm non ở tỉnh Bình Phước đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Việc giữ trẻ chưa bao giờ là công việc dễ dàng bởi trẻ nhỏ vốn chưa có ý thức và khả năng tự bảo vệ chính mình, chỉ cần người lớn lơ là một phút cũng có thể khiến các bé vô tình rơi vào tình huống nguy hiểm bất kỳ lúc nào. Như vụ việc thương tâm xảy ra tại một trường mầm non ở Bình Phước mới đây đã làm nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Theo đó, ngày 7/6, công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Công an huyện Bù Đăng tiếp tục khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ cháu L.K.B.A. (SN 2021, ngụ thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) tử vong tại Trường Mầm non Baby Shark.

Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi bị đuối nước.
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi bị đuối nước.

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé tử vong nghi là do bị ngã vào thùng nước trong nhà tắm. Theo báo Công an nhân dân, từ thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 15h ngày 6/6, bé B.A. cùng các bé khác được người trông trẻ đưa xuống nhà tắm để tắm.

Lúc này, các bé bắt đầu nghịch nước cùng nhau nghịch nước cùng nhau. Đến khoảng 15 phút sau, người trông trẻ đi đến khu vực sàn nhà tắm để kiểm tra thì phát hiện cháu B.A. đã bị ngã vào thùng nước để trong sàn nhà tắm. Lúc này, người trông rẻ lập tức đưa bé ra ngoài và thực hiện hô hấp nhân tạo và đưa đi cấp cứu nhưng bé B.A. đã không qua khỏi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh lẫn những giáo viên và người làm công tác tại trường mầm non. Ai cũng biết cần cẩn thận cho trẻ nhỏ vấn đề đuối nước, nhưng thông thường nhiều người vẫn quan niệm chỉ đặc biệt cẩn trọng khi để trẻ đến các khi vực hồ bơi hoặc có hồ nước lớn.

Một số người vẫn chủ quan khi để trẻ ở nhà hay trường học nhưng thực tế, những thứ vô cùng gần gũi như thùng nước, bồn tắm...lại có thể khiến trẻ nhỏ gặp nguy hiểm nếu người lớn chỉ lơ là vài phút.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục