24h
Yeah1 News

Cô giáo hỏi làm sao để 5+5+5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch: Học sinh có câu trả lời "đứng hình"

Thứ tư, 04/10/2023 | 09:18 (GMT+7)

Một bài toán tưởng như đơn giản dưới đây lại gây ra không ít tranh cãi vì câu hỏi hóc búa từ cô giáo.

Có rất nhiều bài toán của học sinh được nhiều người cho rằng chỉ là những kiến thức phổ thông nhưng thực chất đã nhiều lần gây tranh cãi, thậm chí là bài toán của học sinh tiểu học nhưng cũng khiến nhiều người phải vò đầu bứt tai. Gần đây, cư dân mạng lại xôn xao trước một bài toán làm thế nào để 5 + 5 + 5 bằng 550 mà chỉ cần thêm một nét gạch? Yêu cầu: Không được thay đổi dấu bằng cũng như tạo dấu nhỏ hơn hoặc nhiều hơn (≤ hoặc ≥).

Bài toán khiến nhiều người đau đầu
Bài toán khiến nhiều người đau đầu

Thông thường, kết quả 5+5+5 phải bằng 15 nhưng qua một nét gạch, làm sao để biến đáp số 550 tưởng chừng vô lý trở thành hợp lý. Một số cư dân mạng cho rằng, có thể thêm một gạch ngang vào dấu bằng, như vậy sẽ tạo thành phép tính 5 + 5 + 5 ≠ 550. Tuy đây có vẻ là một kết quả hợp lý, nhưng lại không đúng với yêu cầu mà đề bài đặt ra là hoàn thành phép cộng.

Một học sinh lại cho ra kết quả không ngờ và hợp lý hơn hẳn. Cụ thể, cậu học sinh này đã vẽ thêm một nét gạch ở dấu cộng giữa số 5 thứ 2 và 3, biến 5 + 5 thành 545. Vì vậy khi 5 + 545 sẽ cho ra kết quả bằng 550, hoàn toàn thỏa mãn yêu cầu của đề bài. Đây là một cách giải vô cùng thuyết phục, chính xác khiến nhiều người lớn cũng phải trầm trồ và nể phục tư duy nhạy bén, thông minh "không phải dạng vừa" của học sinh này .

Câu trả lời thuyết phục ngoài sức tưởng tượng của cậu bé tiểu học khiến ai cũng trầm trồ
Câu trả lời thuyết phục ngoài sức tưởng tượng của cậu bé tiểu học khiến ai cũng trầm trồ

Trước đó đã có nhiều lần bài Toán này từng "gây bão" nhiều nơi trên thế giới. Trên TikTok, từ khóa "5 plus 5 plus 5 equals 550" cho ra hàng chục video liên quan. Những video xung quanh bài toán này đều có hàng triệu view, cho thấy sức hút và tính gây tò mò cũng như tranh cãi không hề nhỏ của phép tính tiểu học tưởng như đơn giản này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo   bài toán   Tiểu Học   học sinh  

Cùng chuyên mục