24h
Yeah1 News

Cô giáo bị quay lén cảnh uống nước trong lớp, ai xem xong cũng ngỡ ngàng: "Hiện tại còn người như vậy sao?"

Thứ hai, 25/09/2023 | 17:32 (GMT+7)

Nhiều người sau khi xem xong đoạn video quay cô giáo ở lớp học đã không khỏi thốt lên bất ngờ vì không nghĩ thời nay vẫn còn có người sử dụng thứ này!

Cô giáo hay thầy giáo là những người mang tri thức đến cho các thế hệ học sinh. Hình ảnh thầy cô giáo thường gắn liền với những điều giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa. Gần đây, một số cư dân mạng ở Trung Quốc, đã chia sẻ một đoạn video về giảng viên sống tại Thẩm Dương. Mặc dù video này khá ngắn nhưng nó đã gây ấn tượng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Thậm chí trở thành chủ đề nóng được thảo luận trên Weibo.

Cô giáo bị quay lén cảnh uống nước trong lớp, ai xem xong cũng ngỡ ngàng: 'Hiện tại còn người như vậy sao?' - ảnh 1
Chiếc túi xách của cô giáo trở thành đề tài được các sinh viên bàn tán
Chiếc túi xách của cô giáo trở thành đề tài được các sinh viên bàn tán

Điều khiến mọi người bất ngờ là một cô giáo này có lối sống bình dị đến khác người. Được biết, giảng viên trong video là Phó giáo sư Phùng, làm việc tại Đại học Thành phố Thẩm Dương. Dù cô còn trẻ nhưng đã đạt được học vị cao. Cách sống của cô để lại nhiều bài học giá trị cho sinh viên. Hằng ngày khi đi dạy, cô không sử dụng một chiếc túi xách hàng hiệu, mà thay vào đó, cô dùng một chiếc túi nhựa giá rẻ để đựng sách và văn phòng phẩm cá nhân.

Không chỉ vậy, chai nước mà cô sử dụng cũng rất bình dân, chỉ là một cái chai nhựa thông thường để đựng nước hoa quả. Cô cũng không có bất kỳ trang sức lấp lánh hoặc quần áo thương hiệu xa xỉ nào, mọi thứ của cô đều tối giản và không cầu kỳ. Sự xuất hiện của nữ giảng viên này đã khiến tất cả các tân sinh viên khi mới bước vào khuôn viên trường đại học đều ngỡ ngàng.

Chai nước cô uống được cô mua và tái sử dụng nhiều lần
Chai nước cô uống được cô mua và tái sử dụng nhiều lần

Một sinh viên đã chia sẻ video trên mạng xã hội cho biết: "Thường thì ấn tượng đầu tiên về giáo sư, giảng viên là đạo mạo và xa cách. Nhưng khi thấy cô giáo dùng túi giấy và chai nước bình thường, mình nhận ra rằng giáo viên cũng có thể rất giản dị và không cần đến sự hào nhoáng. Nhưng đó mới thực sự là điều làm cho một giảng viên tỏa sáng trong lòng của sinh viên."

Sau khi trở nên nổi tiếng, phóng viên của các phương tiện truyền thông đã đến trường để phỏng vấn Phó giáo sư Phùng. Cô Phùng đã tiết lộ rằng chai nước mà mọi người thấy trong video thực tế là chai nước trái cây cô đã mua ở cửa hàng cách đây một năm sau đó tái sử dụng.

Cô Phùng được mọi người quý mến vì tính cách thân thiện, gần gũi và vô cùng giản dị
Cô Phùng được mọi người quý mến vì tính cách thân thiện, gần gũi và vô cùng giản dị

Còn chiếc túi đựng sách là một chiếc túi đựng đồ mà cô nhận được khi mua hàng ở căn tin trường. Mặc dù bình dân, nhưng nó rất chắc chắn và tiện lợi, vì vậy cô thường sử dụng nó để đựng đồ dùng giảng dạy. Đối với cô Phùng, vật chất chỉ là điều thứ yếu, cô quan tâm nhiều hơn đến sự giàu có bên trong và việc tích lũy kiến thức.

Cô nói rằng cuộc sống của cô dù không hào nhoáng nhưng vô cùng phong phú. Thế giới của cô tràn đầy tri thức và sự hiểu biết. Cô tin rằng giá trị của một con người không nên bị gò bó bởi vật chất, mà nên được xác định bởi hạnh phúc và sự hài lòng thực sự thông qua nỗ lực cá nhân. Lối sống giản dị và thế giới nội tâm sâu sắc của Phó giáo sư đã gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc đối với cả sinh viên và cộng đồng mạng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo   trung quốc   quay lén  

Cùng chuyên mục