24h
Yeah1 News

Cô gái từng thi "Thách thức danh hài", dấn thân vào showbiz không thành nên đi cướp ngân hàng?

Thứ bảy, 07/10/2023 | 10:55 (GMT+7)

Thông tin về vụ việc cô gái cướp ngân hàng táo tợn vì lý do không ngờ một thời đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Vụ việc một cô gái từng xuất hiện trên nhiều gameshow và chương trình truyền hình bất ngờ bị bắt vì hành vi cướp ngân hàng đã từng khiến cả mạng xã hội xôn xao. Cụ thể, vào sáng 11/10/2020, đối tượng Phùng Thị Thắng bị Công an TP.HCM điều tra về hành vi Cướp tài sản và các dấu hiệu tội phạm khác.  

Được biết đối tượng Thắng đã cướp 2,1 tỷ đồng của Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường bằng taxi. Phùng Thị Thắng sau đó đã trà trộn vào nhiều trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, Tân Bình, thay quần áo, mũ và các phụ kiện khác, valy... nhằm mục đích nguỵ trang xoá dấu vết, tránh sự truy bắt của cảnh sát.

Đối tượng Thắng khi bị bắt
Đối tượng Thắng khi bị bắt

Thế nhưng chỉ sau 3 giờ gây án, Thắng đã bị Công an TP.HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) bắt giữ. Thông tin của nghi phạm Phùng Thị Thắng sau đó lập tức thu hút nhiều sự chú ý ở thời điểm đó khi cô được phát hiện là một nhân vật tham gia nhiều chương trình truyền hình, giải trí trước đây.

Tháng 12/2019, Phùng Thị Thắng từng tham gia chương trình Thách thức danh hài mùa 6. Cô có màn giới thiệu và tấu hài dài dòng, khiến giám khảo Trường Giang tỏ ý khó chịu. Sau đó, nữ thí sinh này còn tự tin đề nghị hát bài tự sáng tác, Trường Giang sau đó không chấp nhận và nhắc nhở thí sinh nên. Nhưng Phùng Thị Thắng không nghe lời giám khảo mà tiếp tục thể hiện giọng hát.

Thắng khi thi Thách thức danh hài.
Thắng khi thi Thách thức danh hài.

Thắng khi đó cũng khẳng định mình biết hát 7 thứ tiếng, trong đó có tiếng Hàn. Cô cho biết mình có khả năng sáng tác và có nhiều bài hát hợp với ca sĩ Hari Won (vợ Trấn Thành), cô được giám khảo Trấn Thành hỏi xin số điện thoại. Nhờ khiến Trấn Thành bật cười trong vòng một nên Phùng Thị Thắng giành được 2 triệu đồng. Nhưng đến vòng 2, Thắng đã bị loại.

Hết tham gia thi hài, Thắng còn từng dự thi gameshow  Z-POP Dream Vietnam Audition (Chạm tới ước mơ) vào tháng 7-2019. Ở chương trình này, Thắng lấy nghệ danh Kang Pi. Cô tiết lộ mình đã tham gia vòng loại của nhiều cuộc thi hát như The Voice, Vietnam Idol, Vietnam's Got Talent... nhưng "cứ tới nơi thì người ta thông báo hết chỗ đậu xe nên đi về".

Thi thố thất bại, Thắng sau đó "đầu tư" mở kênh YouTube cover nhiều ca khúc hit trong lẫn ngoài nước nhưng vẫn không mấy thành công. Dấn thân vào showbiz không thành, Thắng đã nảy sinh ý nghĩ cướp ngân hàng. Ngày 8/10/2022, Thắng đi mua các vật dụng như bình gas, dây điện, đèn nháy, xăng, dụng cụ khò lửa... để chuẩn bị cho việc đi cướp ngân hàng. 

Thắng khi cướp ngân hàng.
Thắng khi cướp ngân hàng.

Trưa 10/10, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, xách ba lô đi bộ đến chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú. Bị bảo vệ chặn lại vì ngân hàng đã nghỉ, cô xin vào trong "lấy đồ để quên". Thắng đi thẳng đến quầy có hai nữ nhân viên đang thu dọn, chuẩn bị đóng cửa. Cô ta đặt túi xách mở sẵn, để lộ nhiều bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy... nói "đây là bom", yêu cầu nhân viên ngân hàng "bước ra giữa phòng".

Tiếp đó, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa "cho nổ", buộc nhân viên nhà băng bỏ 2,1 tỷ đồng vào trong túi của mình. Thắng sau đó bỏ trốn nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu nhưng đã nhanh chóng bị bắt giữ sau đó 3 tiếng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cướp ngân hàng   showbiz   cô gái  

Cùng chuyên mục