24h
Yeah1 News

Có thu nhập hơn 20 triệu/tháng nhờ khởi nghiệp bằng nghề dịch vụ 'hot' liên quan đến chó mèo

Thứ ba, 15/08/2023 | 07:04 (GMT+7)

Một nghề không còn quá mới lạ với nhiều người nhưng vẫn đem lại thu nhập ổn định cho cô gái ở Cần Thơ.

Giờ đây thú cưng được ví như những người bạn, người đồng hành trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế chuyện có những người sẵn sàng chi mạnh tay để mua sắm phụ kiện, thức ăn, đồ uống đắt tiền… là chuyện thường tình. 

Trong những năm gần đây những dịch vụ cắt tỉa lông, tắm thú cưng được rất nhiều người quan tâm. Thậm chí có cả những người còn thuê hẳn thợ để chăm sóc thú cưng tại nhà. Những con vật bốn chân được ưu tiên trải nghiệm những điều tốt nhất. Thêm nữa, còn có khách sạn cho chó mèo những ngày chủ không thể chăm sóc...

Ngành nghề ngày càng phát triển và có thu nhập cao.
Ngành nghề ngày càng phát triển và có thu nhập cao.

Chính vì vậy dịch vụ chăm sóc chó mèo là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi thời gian gần đây.

Ngành nghề này còn đem lại nguồn thu nhập cao. Ví dụ như dịch vụ cắt tỉa lông, tạo kiểu có thể lên đến cả triệu đồng một lần. Khi chúng bị bệnh và phải điều trị nội trú sẽ mất khoảng 300 – 500 nghìn đồng/1 ngày/1 thú cưng. 

Có thể thấy chi phí phải trả cho các cơ sở chăm sóc thú cưng khá đắt đỏ nên thu nhập bình quân của nhân viên làm việc tại đây rất cao. Trung bình thu nhập một tháng khoảng 15-20 triệu đồng/tháng. 

Điển hình như Nguyễn Thị Tuyết Nhi (23 tuổi, tại Cái Răng, Cần Thơ) đã có niềm yêu thích động vật từ nhỏ. Bản thân cô cũng nuôi một chú chó hơn 10 năm. Chính vì sở thích cùng nghề học phù hợp cô đã quyết định khởi nghiệp kinh doanh về dịch vụ chó mèo. 

Ảnh: Tạp chí nông thôn Việt.
Ảnh: Tạp chí nông thôn Việt.

Trước đây, mỗi lần đi xa, cô rất khó khăn khi tìm chỗ gửi cho thú cưng của mình. Vì vậy từ nhu cầu của bản thân đã có ý tưởng làm khách sạn cho chó, mèo. Tiêu chí là yêu thương thú cưng của khách như chính là của mình. 

Tuyết Nhi vốn tốt nghiệp và là một bác sĩ thú y, sau một thời gian ngắn đi làm, cô đã mở cơ sở chăm sóc và lưu trú cho thú cưng. Hiện tại, cơ sở của Nhi được mở tại Cần Thơ trong chính ngôi nhà của mình. 

Số vốn cô bỏ ra ban đầu khoảng mấy chục triệu đồng, cô xin bố mẹ cải tạo lại phòng khách để làm địa điểm. Cô mua 15 chuồng và những dụng cụ cơ bản để làm khách sạn cho thú cưng. Cô khởi nghiệp với ý tưởng là chăm sóc sức khỏe cơ bản cho chó mèo. 

Ảnh: Tạp chí nông thôn Việt.
Ảnh: Tạp chí nông thôn Việt.

Đến nay khách sạn chó mèo của Nhi đã đi vào ổn định được gần 1 năm. Lượng khách chủ yếu từ khách quen giới thiệu. 

Theo cô chia sẻ, trừ các chi phí khác đi thì thu nhập trung bình mỗi tháng của cô khoảng 20 triệu đồng/tháng, những tháng Tết có thể tăng gấp đôi.  Số tiền để ra được, cô sử dụng để tái đầu tư mua thiết bị như máy lạnh, quạt hút mùi, quạt thông gió, máy phun sương, máy sưởi sấy… để hoàn thiện dịch vụ.

Ảnh: Tạp chí nông thôn Việt.
Ảnh: Tạp chí nông thôn Việt.

Khi thú cưng đến trải nghiệm dịch vụ sẽ được cô cho ăn ba bữa bằng hạt và pate mỗi ngày. Những thú cưng có yêu cầu riêng thì cũng sẽ phục vụ loại thức ăn phù hợp. Cuối ngày, các ô chuồng lại được vệ sinh khử khuẩn lần nữa, thú cưng được kiểm tra sức khỏe trước khi đi ngủ.

Cô cũng cho biết khó khăn trong nghề khi tiêm phòng cho chó mèo thì thường xuyên bị cào xước tay nên phải đi tiêm phòng thường xuyên. Cô cũng có dự định sẽ tăng ô chuồng ở cơ sở hiện tại trong năm nay và mở thêm cơ sở mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục