24h
Yeah1 News

Cô gái thấy lo vì chồng sắp cưới kiếm 14 tỷ/năm còn mình chỉ kiếm được 1,1 tỷ/năm, sợ hôn nhân đổ vỡ

Thứ hai, 24/04/2023 | 15:07 (GMT+7)

Cô gái cảm thấy sự chênh lệch mức sống giữa 2 người có thể tạo thành bức tường ngăn ảnh hưởng đến quan hệ trong hôn nhân. Chuyên gia đưa ra lời khuyên thế này!

Câu chuyện hôn nhân không chỉ đơn giản là tình yêu của 2 người mà nó còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như kinh tế, con cái, quan hệ gia đình đôi bên... Mới đây, một cô gái tự giới thiệu mình là người phụ nữ từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 1 người con. Sắp tới, cô chuẩn bị kết hôn với vị hôn phu là một bác sĩ có công việc làm ổn định. Người kia cũng từng có một đời vợ và hiện đang nuôi một cậu con trai sắp đến tuổi thành niên.

Mọi chuyện tưởng chừng như êm xuôi thì gần đây, cô gái phát hiện thu nhập của 2 người đang xảy ra một vấn đề. Trong khi công việc bác sĩ của chồng sắp cưới có thể mang đến cho người đàn ông thu nhập 600.000 USD (khoảng 14 tỷ đồng/năm) thì công việc lĩnh vực giáo dục của cô gái chỉ giúp cô kiếm được ít hơn 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng/năm).

"Chồng sắp cưới kiếm được 600.000 USD trong khi tôi kiếm ít hơn 50.000 USD. Tôi đang lo lắng khi sắp kết hôn cùng anh ấy vì chúng tôi không biết làm sao để phân chia các hóa đơn", cô gái viết câu chuyện của mình trên một diễn đàn mạng để xin lời khuyên từ mọi người.

Cô gái lo lắng khi vị hôn phu của mình kiếm được 14 tỷ/năm còn bản thân cô chỉ có 1,1 tỷ/năm (Ảnh minh họa)
Cô gái lo lắng khi vị hôn phu của mình kiếm được 14 tỷ/năm còn bản thân cô chỉ có 1,1 tỷ/năm (Ảnh minh họa)

Cô gái kể, trên thực tế, cô không phải người tiêu xài hoang phí nhưng cũng không phải là người quá tiết kiệm. Cô từng ly hôn và phải nuôi con trong khi không có bất kỳ khoản phụ cấp tài chính nào từ nhà chồng cũ. Nói cách khác, toàn bộ số tiền lương cô gái kiếm được đều xài hết cho mọi nhu cầu trong sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, cô không muốn thiếu nợ người khác nên cũng không vay tiền ngân hàng. Hiện, cô đang sống trong nhà thuê, dùng ô tô cũ 8 năm và thích mua sắm đồ seccondhand.

Cũng giống như cô gái, chồng sắp cưới tuy có thu nhập cao nhưng mức sống cũng cao không kém. Người này không tiêu hoang nhưng lại có một số khoản tiêu xài "bừa bãi". Hiện vị hôn phu của cô gái đang có khoản thế chấp mua nhà và siêu xe Lamborghini cũng như trả nợ khoản vay sinh viên. 

"Anh ấy dành 40% tiền lương để trả khoản cấp dưỡng cho vợ cũ sau ly hôn, nhưng điều này sẽ kết thúc trong vài tháng tới. Con trai anh ấy đã đến tuổi vị thành niên, anh phải trả phí nuôi dưỡng cậu bé trong vài năm. Tuy anh ấy có mức lương cao nhưng không dành dụm được nhiều tiền", cô gái kể rõ hoàn cảnh của vị hôn phu.

Hầu như những cặp đôi chuẩn bị kết hôn đều có cùng nỗi lo về vấn đề tài chính (Ảnh minh họa)
Hầu như những cặp đôi chuẩn bị kết hôn đều có cùng nỗi lo về vấn đề tài chính (Ảnh minh họa)

Cô gái nói thêm, vị hôn phu của cô hy vọng cả hai có thể cùng đóng góp vào khoản tiền chung và yêu cầu vợ không chỉ thư giãn trong lúc chồng kiếm tiền. Thời gian tới, hai người có ý định mua nhà và phân chia các khoản chi tiêu trong gia đình sao cho hợp lý nhất có thể.

Sau khi đọc xong câu chuyện của cô gái, một chuyên gia trên diễn đàn đã bày tỏ sự đồng cảm với nỗi lo của cô. Người này khuyên cặp đôi nen thẳng thắn trò chuyện về thu nhập cá nhân cũng như các khoản chi tiêu để hạn chế tranh cãi về vấn đề tiền bạc về sau. Ngoài ra, cô gái nên hỏi vị hôn phu của mình có yêu cầu cụ thể nào về việc chi tiêu mua sắm, chẳng hạn cô không nên mà thứ gì mà chàng trai cảm thấy phí tiền cũng như ngược lại. 

Chuyên gia khuyên những cặp đôi sắp cưới nên có kế hoạch sơ lược về chi tiêu cho cuộc sống vợ chồng
Chuyên gia khuyên những cặp đôi sắp cưới nên có kế hoạch sơ lược về chi tiêu cho cuộc sống vợ chồng

Việc cân đối, phân công chi tiêu trước khi tổ chức đám cưới là tiền đề quan trọng duy trì hôn nhân hạnh phúc lâu dài. Ngoài ra, mọi người nên lập kế hoạch mang tính tương đối bởi nguồn thu nhập và tài chính của 2 vợ chồng sẽ thay đổi trong tương lai. Việc trao đổi trực tiếp và thẳng thắn về vấn đề tiền bạc giữa những đôi vợ chồng mới cưới sẽ là biện pháp hữu ích của nâng cao chất lượng hôn nhân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục