24h
Yeah1 News

Cô gái rơi máy bay ở độ cao 3000m: Không những sống sót mà còn trở về với diện mạo khó tin

Thứ năm, 27/07/2023 | 11:35 (GMT+7)

Sự cố rơi máy bay vào năm 1971 khiến Juliane Koepcke rơi khỏi máy bay từ độ cao 3000m và hành trình 11 ngày sống sót trong rừng kì diệu của cô.

Sống sót thần kỳ khi rơi ở độ cao 3000m

Vào đêm Giáng sinh năm 1971, chuyến bay 508 của hãng hàng không Lansa với 92 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn di chuyển đến Lima không may gặp sự cố và Juliane Koepcke trở thành người sống sót duy nhất trên máy bay.  

Chiếc máy bay này va phải một cơn bão lớn, ít lâu sau, một tia sét đã đánh trúng động cơ khiến máy bay vỡ thành nhiều mảnh. Vào thời điểm đó, Juliane chia sẻ chỉ nhớ được tiếng la hét của mọi người và tiếng ồn từ động cơ cho đến khi cô cảm thấy chỉ còn nghe thấy tiếng gió thổi vào tai .

"Cái gì tiếp theo tôi nhớ là tôi không còn ở trong cabin nữa. Tôi đã ở bên ngoài, dưới trời. Tôi đã rơi khỏi máy bay, máy bay đã bỏ tôi lại", cô kể lại.

Juliane may mắn sống sót sau khi rơi khỏi máy bay ở độ cao 3000m. Ảnh từ phim tài liệu.
Juliane may mắn sống sót sau khi rơi khỏi máy bay ở độ cao 3000m. Ảnh từ phim tài liệu.

Juliane nhận ra rằng cô bị rơi tự do khỏi máy bay ngay khi còn đang ngồi trên chiếc ghế của mình, sau đó mất đi ý thức. Khi tỉnh dậy, cô nhận ra mình đã rơi từ độ cao 3.000 mét xuống và đang ở giữa khu rừng nhiệt đới Peru.

Juliane Koepcke cho biết sau khi máy bay rơi, cô đã bị gãy xương đòn, nhiều vết sẹo trên cơ thể và không nhìn rõ một bên mắt, phải mất nửa ngày cô mới có thể hoàn toàn đứng dậy. Ban đầu, Juliane cố gắng tìm mẹ nhưng không đạt được kết quả gì. Trên đường đi, cô tình cờ phát hiện một cái giếng nhỏ và đã cứu cô trong trường hợp này. Mặc dù cảm thấy nản lòng, Juliane vẫn nhớ những lời khuyên của cha mình, rằng hãy theo dòng nước xuôi, bởi đó chính là con đường dẫn tới nơi nền văn minh tồn tại.

"Những dòng nước nhỏ sẽ chảy vào những dòng lớn hơn, rồi lại chảy vào những dòng lớn hơn nữa, và thậm chí còn lớn hơn thế nữa. Cuối cùng, bạn sẽ tìm được sự giúp đỡ", Juliane nhớ lại lời cha dặn.

Từ đây, Juliane bắt đầu hành trình vượt qua nhiều khó khăn kéo dài 11 ngày. Cô lần lượt thay phiên đi bộ và bơi để tiến về phía trước. Vào ngày thứ 4 sau tai nạn, cô tình cờ tìm thấy ba hành khách đã tử vong trong trạng thái vẫn ngồi trên ghế. 

Juliane đối mặt với nhiều khó khăn khi mắc kẹt trong rừng 11 ngày. Ảnh từ phim tài liệu.
Juliane đối mặt với nhiều khó khăn khi mắc kẹt trong rừng 11 ngày. Ảnh từ phim tài liệu.

May mắn đến với cô khi cô phát hiện một túi kẹo ở gần đó, trở thành nguồn thức ăn duy nhất của cô trong những ngày tiếp theo trong rừng. Dù vậy, Juliane vẫn phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khác như xác chết bị sa lưới, thiếu củi khô để châm lửa và sự hiện diện của những con thú dữ trong rừng và những vết thương của cô cũng ngày càng nặng do nhiễm trùng.

Vụ tai nạn máy bay đã mở ra cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử Peru, nhưng do mật độ rừng rậm rạp, mảnh vỡ của máy bay và người sống sót không thể được phát hiện. Juliane đã cố gắng thu hút sự chú ý của máy bay cứu hộ và trực thăng cứu hộ nhưng không lần nào thành công.

Cuộc giải cứu kinh ngạc

Sau 9 ngày lang thang trong rừng, Juliane tình cờ tìm thấy một túp lều và nghỉ ngơi trong đó. Đến lúc này, cô đã gặp ba nhà truyền giáo Peru - chủ nhân của túp lều. Ban đầu, họ cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy cô gái lạ mặt và nghi ngờ cô có thể là một thủy thần. Tuy nhiên, họ vẫn để Juliane ở lại lều thêm một đêm và sau đó đưa cô đến bệnh viện gần đó để được điều trị vết thương.

Juliane được cứu sống sau 11 ngày mắc kẹt khiến nhiều người không thể tin nổi.
Juliane được cứu sống sau 11 ngày mắc kẹt khiến nhiều người không thể tin nổi.

Cuộc sống kỳ diệu của Juliane khi cô sống sót sau vụ tai nạn và vượt qua nhiều ngày gian khó trong rừng khiến nhiều người ngạc nhiên. Sau vụ tai nạn, cô trở nên nổi tiếng, sau đó theo học đại học và nhận bằng tiến sĩ ngành sinh học tại Đại học Kiel ở Đức vào năm 1980. Cuối cùng, Juliane trở lại Peru để nghiên cứu về động vật và cũng đã kết hôn.

Năm 1998, cô tham gia ghi hình bộ phim tài liệu "Wings of Hope" (Đôi cánh Hy vọng) với đạo diễn Werner Herzog quay trở lại địa điểm xảy ra vụ tai nạn. Juliane ngồi lại ở ghế 19F, đánh dấu những kỉ niệm đầy xúc động. Trải nghiệm này thúc đẩy cô viết cuốn hồi ký về câu chuyện đáng kinh ngạc của mình, mang tên "Khi tôi rơi xuống từ bầu trời".

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Rơi máy bay   sống sót   cô gái  

Cùng chuyên mục