24h
Yeah1 News

Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Mỹ đen thường xuyên bị hỏi chuyện tế nhị và cách đáp trả khiến ai nấy nín thinh

Thứ tư, 17/04/2024 | 11:47 (GMT+7)

Cô gái Việt gây chú ý khi lấy chồng người Mỹ gốc Phi. Thường xuyên bị người khác đặt câu hỏi nhạy cảm về mối quan hệ của họ, nhưng cách cô đáp trả lại khiến mọi người im lặng.

Mới đây, câu chuyện lấy chồng nước ngoài của cô gái Việt nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Theo đó, Mỹ Linh (SN 1998, quê Lâm Đồng) là con út trong một gia đình đông đúc với 6 anh chị em. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học đến lớp 6 cô phải nghỉ học. Ở tuổi 14, Mý Linh đi bán quần áo tại một cửa hàng ở Đà Lạt và sau đó học làm trang điểm, làm công nhân. Cuối cùng, cô may mắn được nhận việc làm kiểm tra chất lượng hàng hóa cho một công ty may .

Mặc dù không có điều kiện tiếp tục học, nhưng Mỹ Linh vẫn rất đam mê tiếng Anh. Cô luôn tin rằng việc thành thạo tiếng Anh sẽ mở ra nhiều cơ hội cho mình. Vì vậy, cô quyết định đến thành phố Hồ Chí Minh để học tiếng Anh và tìm kiếm cơ hội làm việc.

Ngoài giờ đi làm, Mỹ Linh thường xuyên ghé thăm phố Tây Bùi Viện luyện khả năng giao tiếp tiếng anh với khách du lịch, khả năng tiếng Anh của cô ngày càng được cải thiện. Thậm chí, đôi khi cô còn làm hướng dẫn viên du lịch cho khách Tây.

Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Tây
Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Tây

Niềm đam mê với tiếng Anh dường như là cơ duyên đưa Mỹ Linh bước vào một mối quan hệ đặc biệt với William Gregg, hay còn gọi là Will, một y tá quân đội Mỹ sinh năm 1984. Mỹ Linh kể hai người đã quen biết nhau qua mạng từ năm 2018 khi cùng sử dụng một phần mềm học tiếng Anh và trò chuyện với những người nước ngoài

"Hai đứa nói đủ chuyện trong suốt hơn 1 năm. Dù chưa có lời tỏ tình chính thức nào, Will tự coi em như bạn gái yêu xa của anh. Khi anh đi ăn, đi chơi, tập gym cũng gọi video để tán dóc với em. Khi Will nói tháng 6/2019 sẽ sang Việt Nam thăm em, sẽ cưới em làm vợ, khoe đã mua vé rồi, nhưng em không quan tâm lắm. Em cho rằng đàn ông dễ hứa hẹn, mình với anh lại ở quá xa, chưa từng gặp mặt nhau bên ngoài, không dễ dàng tin được", Mỹ Linh nhớ lại.

Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Mỹ đen thường xuyên bị hỏi chuyện tế nhị và cách đáp trả khiến ai nấy nín thinh - ảnh 2

Tưởng chừng chỉ là lời nói đùa của chàng trai ngoại quốc qua mạng, không ngờ 3 tuần sau đó William thực sự qua Việt Nam trúng ngay dịp nhà Mỹ Linh có đám hỷ đứa cháu. Cô gái Lâm Đồng vừa cười vừa nói: "Em đón Will ở sân bay xong em dẫn qua nhà anh trai chơi, cho anh dự đám luôn. Ai mà ngờ Will cứ lẽo đẽo đi theo anh trai em, phụ xếp ghế, xếp chén đũa ra bàn, rửa rau…Cả nhà ưng anh quá chừng, khen anh hiền và là người tốt, có thể cưới làm chồng. Lúc đó, em đã có cảm tình với anh lắm rồi, mà vẫn giả bộ chưa mê".

Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Mỹ đen thường xuyên bị hỏi chuyện tế nhị và cách đáp trả khiến ai nấy nín thinh - ảnh 3

Tháng 9 năm 2019, anh William dẫn mẹ và một số người lớn trong gia đình đến Lâm Đồng để tổ chức lễ ăn hỏi với Mỹ Linh theo phong tục truyền thống của người Việt. Tới tháng 1/2020 cặp đôi làm giấy đăng ký kết hôn tại Việt Nam, William về lại Mỹ rồi tháng 3 anh qua lại để làm đám cưới. Ban đầu Mỹ Linh định ở Việt Nam nhưng  suy tính một hồi thì chàng rễ Tây còn công việc ở Mỹ không bỏ được, nên cả 2 quyết định sang Mỹ sống.

Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Mỹ đen thường xuyên bị hỏi chuyện tế nhị và cách đáp trả khiến ai nấy nín thinh - ảnh 4

Thời điểm lấy chồng Tây, cô gái Lâm Đồng thường xuyên nghe những lời dè bỉu từ người xung quanh bàn tán về sự khác biệt ngoại hình giữa hai vợ chồng. Đặc biệt là sự gièm pha của hàng xóm khiến Mỹ Linh ấm ức, cô nhớ lại “Con này đẹp vậy, lấy thằng Mỹ đen già chắc vì hám tiền”. Chưa hết, khi thấy chênh lệch chiều cao, sự khác biệt về kích cỡ cơ thể của hai vợ chồng không ít người buông lời chọc ghẹo Linh hỏi ẩn ý chuyện tế nhị.

Lấy chồng người Mỹ gốc Phi, cô gái thường xuyên bị người khác đặt câu hỏi nhạy cảm
Lấy chồng người Mỹ gốc Phi, cô gái thường xuyên bị người khác đặt câu hỏi nhạy cảm

co-gai-lam-dong-lay-chong-my-den-thuong-xuyen-bi-hoi-chuyen-te-nhi (4)

Đáp trả những câu hỏi kém duyên từ người ngoài Mỹ Linh lên tiếng bênh vực chồng, cô cho hay: “Có những bình luận rất ác độc, hết chê Will rồi lại xỉa xói em. Em thích sự cao lớn, vững vàng của anh, thích cách anh chăm chỉ tập gym để khỏe mạnh. Ở bên cạnh anh, em thấy mình được bảo vệ. Mà anh rất chăm luôn, hễ ở nhà sẽ dọn dẹp nhà cửa, đi chơi thì sẽ bế con, địu con cho em rảnh tay.

Chồng em cũng là người có học thức cao. Anh có 4 bằng, nhưng chưa bao giờ chê em ít học. Cái gì chưa biết, anh sẽ chỉ cho em. Anh cũng biết cách ghi nhận em, ví dụ hồi em sinh con, anh khen “em giỏi quá”; em nấu món gì anh cũng ăn nhiệt tình, còn hỏi em nấu nướng có vất vả không. Việc dạy con, cả hai cũng bàn bạc để thống nhất phương pháp dạy. Một người đàn ông như vậy, không hiểu tại sao lại bị chê nữa!”.

Cô gái Lâm Đồng cưới chồng Mỹ đen thường xuyên bị hỏi chuyện tế nhị và cách đáp trả khiến ai nấy nín thinh - ảnh 6

Tuy nhiên, sau khi theo chồng sang Hawaii sống sinh sống, cô gái Việt gặp khủng hoảng vì sốc văn hóa. Thời điểm này, cô nhận ra rằng cô và chồng có quá nhiều sự khác biệt, như hai mảnh ghép hoàn toàn đối lập. Thậm chí, có lần vì chưa thể thích nghi với cuộc sống mới, My Linh đùng đùng đòi về Việt Nam một mình. Will không chịu, phần vì không thể nghỉ phép về cùng Linh, phần cũng muốn cô kiên nhẫn hơn, đến khi quen với nếp sống mới rồi hẵng về.

Bé Bin, cậu con trai có nước da cafe sữa của cặp đôi
Bé Bin, cậu con trai có nước da cafe sữa của cặp đôi
Bé Bin cậu con trai có nước da cafe sữa của cặp đôi
Bé Bin cậu con trai có nước da cafe sữa của cặp đôi

Trong 2 năm đầu sang Mỹ, cô gái Việt và chồng Tây tưởng chừng không thể chung sống vì sự khác biệt trong lối sống. Tuy nhiên, sau khi hạ sinh con trai cặp đôi dường như gắn kết hơn, thấu hiểu nhau hơn. Hiện, Mỹ Linh rất hạnh phúc khi được chăm sóc con cái, chăm sóc chồng và chăm lo tổ ấm ở Hawaii. Dù sống ở một nơi không có nhiều người Việt, Mỹ Linh thường tạo vlog để chia sẻ về cuộc sống hằng ngày của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục