24h
Yeah1 News

Cô gái 23 tuổi ra đi sau khi nhổ răng khôn tại phòng khám nha khoa, cơ quan chức năng nói gì?

Thứ năm, 25/05/2023 | 11:13 (GMT+7)

Sau khi nhổ răng khôn tại một phòng khám nha khoa quen, cô gái 23 tuổi gặp vấn đề sức khỏe và phải nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên sau đó, cô đã không qua khỏi.

Thông tin liên quan đến một cô gái 23 tuổi gặp sự cố nghiêm trọng sau khi nhổ răng khôn tại một phòng khám nha khoa trên địa bàn thu hút sự chú ý của dư luận. Theo truyền thông đưa tin, cô gái tên là Marina Mesquita Silva sống ở Leme (São Paulo, Brazil) là nạn nhân trong vụ việc.

Được biết, ngày 10/5, Marina Mesquita Silva đã đến một phòng khám nha khoa tên Odontoclinic để nhổ răng khôn. Tuy nhiên, khoảng 2 ngày sau, Marina cảm nhận được cơn đau dữ dội từ vết thương khiến cô chịu không nổi và đến trung tâm để tái khám. Sau đó, nha sĩ tiến hành điều trị và cho cô xuất viện.

Một cô gái sống tại Brazil đã qua đời sau khi nhổ răng khôn ở một phòng khám nha khoa (Ảnh minh họa)
Một cô gái sống tại Brazil đã qua đời sau khi nhổ răng khôn ở một phòng khám nha khoa (Ảnh minh họa)

Ít ngày sau, Marina thấy cơn đau buốt ở vị trí nhổ răng khôn không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn nên cô đã đến Trung tâm chăm sóc y tế ở Phòng Cấp cứu Thành phố để thăm khám. Sau đó, Marina tiếp tục được xuất viện vào ngày hôm sau.

Ngày 15/5, Marina nhận thấy tình hình chuyển biến nặng hơn, cô được đưa vào Bệnh viện Santa Casa. Bác sĩ tại đây chẩn đoán Marina bị nhiễm trùng mặt cấp tính và áp xe răng tại vị trí nhổ răng. Marina được chuyển vào phòng cấp cứu điều trị nhưng chỉ 2 ngày sau, cô đã bị ngừng tim 2 lần và qua đời.

Trước sự ra đi của con gái, cha của Marina là ông Antonio Ivan Pereira da Silva chia sẻ với phóng viên rằng ông hy vọng cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc để trả trong sạch cho con gái mình. Hiện tại, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và hứa sẽ công bố kết quả, nguyên nhân vụ việc trong vòng 30 ngày sắp tới.

Cô gái liên tục đau nhức quanh vị trí răng khôn nhưng không được can thiệp kịp thời (Ảnh minh họa)
Cô gái liên tục đau nhức quanh vị trí răng khôn nhưng không được can thiệp kịp thời (Ảnh minh họa)

Luật sư bào chữa cho phòng khám Odontoclinic nói với truyền thông về việc đã cập nhật hồ sơ bệnh án của bệnh nhân để trình lên cơ quan điều tra. Trước đó, phòng khám nha khoa này là nơi nạn nhân thường đến sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian qua, kể từ năm 2012 đến nay và hoàn toàn không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra trong quá trình này.

"Phòng khám rất tiếc về những điều đã xảy ra nhưng chúng tôi sẽ chứng minh mọi thứ đã được thực hiện nhằm mục đích bảo vệ tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân. Marina Mesquita Silva là khách hàng thân thiết của phòng khám từ năm 2012, trong thời gian này, cô ấy đã trải qua một số thủ tục", luật sư của phòng khám đại diện trả lời. 

Một số chuyên gia về sức khỏe cho rằng, nhiễm trùng răng không phải trường hợp hiếm xảy ra. Trong quá trình nhổ răng, các vi khuẩn gây hại có nhiều cơ hội xâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng. Ở xã hội hiện đại, nhờ có thuốc kháng sinh và vệ sinh được cải thiện nên tỉ lệ tử vong do nhiễm trùng răng hiện nay khó có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị, nhiễm trùng răng miệng có thể lây lan sang các vùng khác của cơ thể, bắt đầu từ hàm, cổ và não. Đây cũng là lúc các biến chứng nhiễm trùng răng phát sinh nhiều hơn và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Dấu hiệu khi bị nhiễm trùng răng khôn

Máu chảy nhiều ở vị trí mới nhổ

Trong khoảng 40-60 phút kể từ sau lúc nhổ răng, người bệnh phải cắn bông gạc để máu tự động ngừng chảy. Tuy nhiên, trong 1-2 ngày sau, nếu tình trạng máu chảy liên tục không có dấu hiệu giảm thì cần phải đến cơ sở nhổ răng để tái khám ngay

Đau nhức kéo dài

Nhiều người cảm thấy đau đớn quanh vị trí nhổ răng khôn nhưng sau 7-10 ngày thì tình trạng này sẽ thuyên giảm và chấm dứt. Trong giai đoạn đó, nếu bệnh nhân vẫn cảm thấy những đơn đau dai dẳng không ngừng thì hãy nên đi kiểm tra lại để đảm bảo an toàn

Một trong những dấu hiệu nhiễm trùng răng khôn là mặt sưng vù, đau nhức kéo dài, khó ăn uống, trung bình thời gian trên khoảng 10 ngày (Ảnh minh họa)
Một trong những dấu hiệu nhiễm trùng răng khôn là mặt sưng vù, đau nhức kéo dài, khó ăn uống, trung bình thời gian trên khoảng 10 ngày (Ảnh minh họa)

Vị trí nhổ răng nướu bị sưng, mưng mủ

Sau 1 tuần nhổ răng khôn, nếu người bệnh vẫn còn cảm thấy vị trí nhổ răng sưng đỏ, đau nhức và đặc biệt là có mủ thì cần thăm khám. Ngoài ra, việc gây sưng mặt, sưng má trong thời gian kéo dài hơn 10 ngày cũng là dấu hiệu đáng lo ngại về tình trạng viêm nhiễm vết thương.

Bị sốt, xuất hiện hạch ở cổ, miệng đau, cảm giác khó thở, khó nuốt thức ăn

Đây là một số dấu hiệu đi kèm trong trường hợp bị nhiễm trùng răng khôn sau khi nhổ răng. Trong trường hợp dị ứng thuốc kháng sinh, kháng viêm, thì bệnh nhân nên báo cáo với bác sĩ kê đơn để được tư vấn loại thuốc an toàn, hiệu quả.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Răng khôn   Nhổ răng   nha khoa   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục