24h
Yeah1 News

Cô dâu không chịu lên xe hoa vì sính lễ thiếu 30 triệu, chú rể uất ức làm chuyện dại dột

Thứ bảy, 20/05/2023 | 11:57 (GMT+7)

Cô dâu tức giận vì chú rể không thực hiện đúng sính lễ, thiếu mất 30 triệu đồng nên chần chừ không lên xe hoa. Ai ngờ chú rể lại nghĩ quẩn khiến gia đình bi kịch.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Hầu như những đôi trai gái yêu nhau đều hy vọng có được một cái kết viên mãn bên người mình yêu. Sau khi ngỏ lời cầu hôn, cô dâu chú rể dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để chuẩn bị cho hôn lễ mỹ mãn. Một trong những bước không thể thiếu chính là thỏa thuận về sính lễ. Đây cũng là nghi thức quan trọng nhất của lễ rước dâu.

Cô dâu không chịu lên xe hoa vì sính lễ thiếu 30 triệu, chú rể uất ức làm chuyện dại dột - ảnh 1
Đám cưới vốn là ngày vui trọng đại trong đời (Ảnh minh họa)
Đám cưới vốn là ngày vui trọng đại trong đời (Ảnh minh họa)

Người xưa quan niệm, sính lễ tượng trưng cho việc "mua dâu". Vì sau khi cô dâu về nhà chồng sẽ có nghĩa vụ chăm sóc chồng và gia đình bên chồng, phụng dưỡng bố mẹ chồng và vun vén cho con cái. Cô dâu cũng hiếm khi quay về nhà mẹ ruột ngoại trừ những dịp lễ tết đặc biệt. Chính vì vậy theo tư tưởng từ trước đến nay, hôn lễ càng lớn thì sính lễ càng phải đầy đủ, sang trọng để xứng tầm. 

Đặc biệt là ở những quốc gia có truyền thống cưới hỏi lâu đời như Trung Quốc thì sính lễ lại càng được nhắc đến nhiều hơn. Không ít vụ việc xảy ra gây xôn xao dư luận cũng vì liên quan đến sính lễ không thỏa đáng. 

Chỉ vì tiền sính lễ, bi kịch đã xảy ra với một gia đình (Ảnh minh họa)
Chỉ vì tiền sính lễ, bi kịch đã xảy ra với một gia đình (Ảnh minh họa)

Mới đây, một câu chuyện bi kịch xảy ra với gia đình ở thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) được một người quen kể lại khiến cộng đồng mạng rúng động. Sự việc xảy ra cách đây không lâu khi đám cưới của anh Hà và cô Tiểu Mân diễn ra.

Được biết, anh Hà và cô Tiểu Mân vốn quen biết và yêu nhau từ khi còn học cùng trường đại học. Sau 3 năm tìm hiểu, hai người quyết định đi đến hôn nhân. Vì gia đình anh Hà không có điều kiện nên rất ngại trong chuyện bàn sính lễ. Sau thời gian thỏa thuận, hai bên gia đình thống nhất tiền sính lễ nhà trai chuẩn bị là 200.000 NDT (hơn 660 triệu đồng).

Tuy nhiên, đến ngày rước dâu, anh Hà chỉ mang đến 190.000 NDT (hơn 630 triệu đồng) và thiếu mất 10.000 NDT (hơn 30 triệu đồng). Điều này khiến gia đình cô dâu vô cùng tức giận, cho rằng anh Hà và nhà trai không giữ đúng lời hứa. Đặc biệt là cô dâu Tiểu Mân cảm thấy vô cùng xấu hổ và phẫn nộ vì hành động bị cho là thiếu tôn trọng nhà gái.

Ngày cưới, cô dâu nhất quyết không lên xe hoa vì sính lễ thiếu 30 triệu đồng (Ảnh minh họa)
Ngày cưới, cô dâu nhất quyết không lên xe hoa vì sính lễ thiếu 30 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Cô dâu Tiểu Mân nhất quyết không chịu lên xe hoa dù hôn lễ đã sắp đến giờ cử hành. Anh Hà hết lời năn nỉ, van xin, nói rằng không phải do anh không giữ đúng lời hứa mà vì gia đình điều kiện có hạn, chỉ có thể vay nợ được 190.000 NDT nên mới mang đến gửi trước. Anh Hà hứa hẹn sau này sẽ cố gắng phấn đấu làm kiếm tiền và bù đắp cho Tiểu Mân. 

Dù anh Hà có nói thế nào thì cô dâu Tiểu Mân vẫn không nghe lọt tai. Cô dâu nhất quyết không chịu tổ chức tiếp đám cưới mặc cho mọi người xung quanh khuyên can. Cô dâu nói rằng mình chỉ lên xe hoa khi nhà chồng mang đến đầy đủ số tiền sính lễ.

Uất ức, xấu hổ trong ngày đại hôn, chú rể đã cắn lưỡi tự tử ngay tại chỗ (Ảnh minh họa)
Uất ức, xấu hổ trong ngày đại hôn, chú rể đã cắn lưỡi tự tử ngay tại chỗ (Ảnh minh họa)

Vốn dĩ nhà anh Hà đã thiếu nợ người ta để vay được số tiền lớn này. Nhưng đến hiện tại lại rơi vào cảnh oái oăm như thế. Vừa xấu hổ, tủi nhục, anh Hà đã suy nghĩ dại dột, cắn lưỡi tự vẫn ngay tại chỗ. Hoảng sợ trước hành động cực đoan của chú rể, cô dâu Tiểu Mân cùng mọi người nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện nhưng không kịp nữa. Anh Hà đã ra đi do mất máu quá nhiều.

Vốn là một ngày tốt lành cử hành hôn lễ, chỉ vì 10.000 NDT mà cô dâu chú rể cùng gia đình hai bên rơi vào cảnh bi kịch. Cô dâu vô cùng ân hận về hành động của mình đã hại chết chồng sắp cưới, trong khi nhà trai thì mất đi một đứa con, còn nhà gái thì bị cái danh xấu xí, xui xẻo đeo bám suốt đời.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   chú rể   tình yêu   đám cưới  

Cùng chuyên mục