24h
Yeah1 News

Cô dâu đòi thêm sính lễ 600 triệu đồng trong ngày cưới, chú rể ném hoa nói thẳng 1 câu khiến cả họ sững sờ

Thứ sáu, 16/06/2023 | 10:42 (GMT+7)

Câu chuyện một cô dâu bất ngờ đòi thêm sính lễ trong ngày cưới đã khiến không chỉ chú rể mà nhiều người khác cũng thấy bức xúc.

Ngày cưới là một trong những khoảnh khắc trọng đại nhất của đời người. Thông thường theo phong tục của một số quốc gia châu Á, cô dâu trong ngày cưới sẽ "thách cưới", chú rể vì thế phải mang sính lễ cho cô dâu và nhà gái để có thể cưới được vợ. Thông thường sính lễ sẽ có vàng, tiền và một số giá trị hiện kim khác. Nhưng sính lễ này phải thống nhất trước ngày cưới và đến đám cưới thì chỉ mang sang nhà gái theo nghi thức.

Thế nhưng một cô dâu mới đây lại gây tranh cãi khi đòi thêm sính lễ ngay trong ngày cưới. Cụ thể, khi cô dâu ở Trung Quốc được đàng gái hộ tống đến, chuẩn bị vào nhà làm lễ thì cô bất ngờ ngồi mãi trên xe không chịu xuống. Đến khi chú rể đến hỏi tình hình thì lúc này, cô mới nói muốn nhà trai cho thêm sính lễ.

Cô dâu bất ngờ đòi chú rể thêm sính lễ, không chịu xuống xe.
Cô dâu bất ngờ đòi chú rể thêm sính lễ, không chịu xuống xe.

Ban đầu chú rể còn tưởng đây là trò đùa của cô dâu và bạn bè vì sính lễ là chuyện đã định từ đầu, sao lại đòi thay đổi vào phút chót. Lúc này, cô bạn thân ngồi bên cạnh cô dâu lại lên tiếng trước: "Đừng xuống xe. Hôm nay là ngày trọng đại của bạn thân tôi, tôi muốn nói vài lời. Bạn thân của tôi không thể chấp nhận đám cưới dễ dàng như vậy được. Gia đình anh phải thể hiện sự chân thành của mình. Anh phải đưa thêm cho cô ấy 200 nghìn tệ (hơn 600 triệu đồng). Nếu không, cô ấy sẽ không xuống xe".

Chú rể lúc này vẫn cố giữ bình tĩnh để nói chuyện với cô dâu, thuyết phục cô xuống xe vào nhà làm lễ, chuyện sính lễ sẽ tiếp tục tính sau vì quan khách hai bên họ hàng đã đến, không thể tiếp tục gây ồn ào trong ngày trọng đại.

Chú rể kiên nhẫn thuyết phục nhưng cô dâu vẫn không chịu.
Chú rể kiên nhẫn thuyết phục nhưng cô dâu vẫn không chịu.

Điều đáng nói là dù gia đình và họ hàng của cô dâu cũng khuyên cô xuống xe, đừng phá hỏng ngày cưới của chính mình nhưng cô dâu vẫn nhất quyết nghe lời bạn thân, đòi chú rể phải đưa ngay 600 triệu đồng mới chịu xuống xe làm đám cưới.

Lúc này, chú rể không thể kiên nhẫn được nữa, ném thẳng hoa cưới và nói 1 câu tức giận: "Vậy thì cô đi mà làm đám cưới một mình". Đám cưới cũng bị hủy trong sự ngỡ ngàng của gia đình hai bên, còn cô dâu lúc này mới hối hận vì phút nông nổi của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô dâu   sính lễ   đám cưới   chú rể  

Cùng chuyên mục