24h
Yeah1 News

Có cái tên chỉ 3 chữ nhưng người đàn ông Việt phải làm CCCD 3 lần mới xong vì lý do này

Thứ sáu, 29/09/2023 | 10:02 (GMT+7)

Việc một người đàn ông Việt phải làm CCCD tận 3 lần và trải qua một loạt tình huống rắc rối do cái tên đặc biệt của mình đã thu hút nhiều sự chú ý.

Cái tên là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Mọi người đều muốn đặt cho con mình những cái tên đẹp và độc đáo. Tuy nhiên, khi cái tên trở nên quá độc đáo đến mức phải làm CCCD tận ba lần, thì thật sự đó có lẽ là một trải nghiệm dở khóc dở cười mà chính chủ cũng không mong muốn. Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền câu chuyện về một người đàn ông Việt Nam đã phải "khổ sở" nhiều lần vì cái tên quá độc đáo của mình.

Đã có không ít người gặp tình huống dở khóc dở cười vì cái tên độc lạ (ảnh minh họa)
Đã có không ít người gặp tình huống dở khóc dở cười vì cái tên độc lạ (ảnh minh họa)

Người đàn ông này có tên là Lê Téc Nen, sinh năm 1981 và quê ở Hà Tĩnh. Hiện tại, anh Nen đang làm việc tại một công ty công nghệ. Mặc dù cái tên của anh rất ngắn gọn chỉ với 3 chữ cái và anh là người Việt Nam, nhưng suốt từ khi còn bé đến khi trưởng thành, anh đã không ít lần bị người khác nhầm lẫn là người con lai. 

Theo những lời chia sẻ của anh Téc Nen, cuộc đời anh đã trải qua nhiều khó khăn từ khi còn bé. Anh đã phải đối mặt với tình trạng còi xương và phát triển chậm, mà anh không bắt đầu đi cho đến năm 3 tuổi. Chính vì lý do này, trong gia đình, mọi người thường gọi anh với biệt danh "Cu Tí." Theo quan niệm của nhiều người lớn, khi một đứa trẻ "khó nuôi," việc đặt cho họ một cái tên không quá đẹp thường được ưa chuộng.

Ngoài ra, cha của anh Téc Nen cũng là một người biết nhiều ngôn ngữ, đặc biệt là có kiến thức về 5 thứ tiếng. Bố anh đã chọn một cái tên đặc biệt bằng tiếng Pháp cho con trai, mong muốn rằng cái tên này sẽ đem lại một sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của anh. Trong tiếng Pháp, "L’eternel" có nghĩa là "trường tồn" hoặc "vĩnh cửu." Và dịch ra tiếng Việt, từ này trở thành "Lê Téc Nen." Rất trùng hợp là sau khi được đặt cái tên này, cậu bé còi cọc đã trở nên mạnh mẽ hơn, phát triển nhanh chóng, ăn uống khỏe mạnh và ít khi bị ốm.

Cái tên độc đáo có 1-0-2 của anh Téc Nen.
Cái tên độc đáo có 1-0-2 của anh Téc Nen.

Cái tên độc đáo của anh Téc Nen luôn khiến anh trở thành trung tâm chú ý, bất kể khi anh đi học hay đi làm. Ngay từ khi còn học trường, cái tên của anh đã thu hút sự chú ý của giáo viên và bạn bè bởi sự ấn tượng của nó. Tuy nhiên, cái tên này cũng đồng thời đem đến không ít phiền phức cho anh, với việc phải làm lại thẻ căn cước tới ba lần mới đúng tên.

Anh Téc Nen chia sẻ, "Khi tôi đi làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước lần đầu và lần thứ hai, tôi viết tên bằng chữ thường, dẫn đến việc tên của tôi bị hiểu nhầm thành Lê Tú Nam và sau đó là Lê Tu Nên. Cho đến lần thứ ba, sau khi học từ kinh nghiệm các lần trước, tôi phải viết tên bằng chữ in hoa để cán bộ làm thủ tục mới có thể viết đúng tên là Lê Téc Nen."

Dù vướng vào không ít những tình huống dở khóc dở cười nhưng khi được hỏi liệu anh có muốn đổi tên sang một cái tên bình thường, dễ gọi hơn hay không, anh Téc Nen đã từ chối. Anh khẳng định rằng, mặc dù cái tên của mình có thể gây hiểu nhầm và gây phiền phức, nhưng anh rất trân trọng và yêu thích cái tên mà bố mình đã đặt cho anh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: làm CCCD   tên độc lạ   đặt tên  

Cùng chuyên mục