24h
Yeah1 News

Có 1 ngành nghề không yêu cầu bằng đại học vẫn kiếm được 70 triệu đồng/tháng

Thứ hai, 07/08/2023 | 17:13 (GMT+7)

Theo đó, ngành nghề này có thể mang lại thu nhập rất tốt dù người lao động dù nhiều nơi không yêu cầu bằng Đại học.

Thị trường lao động hiện nay ngày càng đa dạng với nhiều ngành nghề không yêu cầu nhiều bằng cấp mà vẫn mang lại thu nhập ổn định, thậm chí cơ hội thăng tiến cho nhiều người. Trong đó, tiếp viên hàng không là một công việc như thế khi có nhiều nơi tiếp viên không cần bằng đại học mà vẫn có cơ hội việc làm rất hứa hẹn.

Riêng tại Việt Nam, hãng hàng không có mức chi trả lương cao nhất là Vietnam Airlines. Từ năm 2008, thu nhập bình quân của tiếp viên Vietnam Airlines dao động từ 22 - 25,5 triệu đồng/tháng. Trong khi mức lương của các hãng khác cũng tương đương khi lương của tiếp viên hàng không cũng giao động trong khoảng từ 19 - 25 triệu đồng/tháng; 16 - 26 triệu đồng/tháng với tiếp viên của Bamboo Airways và Jetstar Pacific (trước khi thành 1 thành viên của Vietnam Airlines Group và đổi tên thành Pacific Airlines) là 18 - 20 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không là nghề có mức lương khá cao.
Tiếp viên hàng không là nghề có mức lương khá cao.

Tiếp viên hàng không là ngành nghề không cần bằng đại học, chỉ cần tốt nghiệp phổ thông nhưng lại có những yêu cầu vô cùng đặc biệt mà không phải bất kỳ ai cũng có thể đáp ứng được, đó là yêu cầu về chiều cao, ngoại ngữ và những yêu cầu khắt khe khác trong môi trường làm việc đặc biệt.

Theo đó, tiếp viên hàng không cần có đầy đủ kỹ năng của ngành dịch vụ, phải có sự cẩn trọng trong từng lời nói, có thái độ chuẩn mực, nhẹ nhàng khi gặp hành khách và đặc biệt là có kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh, hay các kỹ năng trên máy bay (phải trải qua quá trình huấn luyện)….

Có rất nhiều yêu cầu dành cho tiếp viên hàng không.
Có rất nhiều yêu cầu dành cho tiếp viên hàng không.

Lịch trình làm việc của tiếp viên hàng không vô cùng dày đặc, yêu cầu nhân sự phải có sức khỏe tốt với những lịch bay dày và lịch sinh hoạt đảo lộn giờ giấc. Nghề này yêu cầu các tiếp viên phải có mặt ở sân bay trước 1 - 2 giờ để chăm sóc khách hàng trên máy bay cũng như nhiều công việc phụ khác để đáp ứng yêu cầu trong suốt hành trình bay. Đáng nói, để có đủ tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không, ứng viên cần đáp ứng đủ các yêu cầu về ngoại hình, chiều cao, khả năng giao tiếp tốt, ngoại ngữ, vậy nên mức lương cao của ngành này cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục