24h
Yeah1 News

Chuyển nhầm 450 triệu đồng hơn 4 tháng không đòi được, tìm đến tận nhà người nhận nhầm thì được trả lời thế này

Thứ hai, 24/07/2023 | 11:12 (GMT+7)

Sau 4 tháng chuyển nhầm 450 triệu, một người đàn ông ở Long An vẫn chưa thể nhận lại tiền. Thậm chí đã tìm về tận nhà của người nhận tiền nhưng vẫn không thể lấy lại được tiền.

Theo chia sẻ trên báo Người Lao Động, anh Lương Văn T. ở huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết vẫn đang trong quá trình tìm lại số tiền 450 triệu đồng gửi nhầm từ cách đây 4 tháng.

Cụ thể vào ngày 17/3/2023, anh T. chuyển nhầm tiền của công ty cho khách hàng từ tài khoản ngân hàng S mở tại chi nhánh Gò Cát (TP.HCM) cho ông Phạm Duy A. có số tài khoản mở tại ngân hàng A chi nhánh Giồng Tôm (Bến Tre).

Chuyển nhầm 450 triệu đồng hơn 4 tháng không đòi được, tìm đến tận nhà người nhận nhầm thì được trả lời thế này - ảnh 1

Chuyển nhầm 450 triệu đồng nhưng sau 4 tháng vẫn chưa nhận lại được

Sau khi phát hiện chuyển khoản nhầm, anh T. ra ngân hàng S tại TP.HCM lẫn ngân hàng A ở Long An (nơi đăng ký thường trú) để nhờ hỗ trợ. Nhân viên ngân hàng hướng dẫn anh T. về Công an xã nơi đăng ký thường trú để làm đơn khiếu nại.

Anh T. sau đó đến Công an xã Đức Hòa Đông (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để trình báo vụ việc và được cán bộ hướng dẫn làm tờ trường trình.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, ngân hàng cũng hỗ trợ tạm khóa tài khoản của người nhận tiền nhầm. Tuy nhiên khi tìm cách liên tác với người nhận nhầm thì người này không đồng ý hỗ trợ làm các thủ tục tiếp theo để hoàn lại tiền.

Trong suốt 4 tháng qua, anh T. phải liên tục đi lại giữa TP.HCM, Long An, Bến Tre để đòi lại tiền chuyển nhầm. Thậm chí anh T. còn tìm về địa chỉ nhà của người nhận nhầm ở Bến Tre nhưng không có địa chỉ cụ thể, liên hệ Công an địa phương thì được biết thông qua gia đình, người nhận nhầm tiền đã đi làm việc ở TP.HCM, ít liên hệ về nhà.

Chuyển nhầm 450 triệu đồng hơn 4 tháng không đòi được, tìm đến tận nhà người nhận nhầm thì được trả lời thế này - ảnh 2

Việc chuyển khoản nhầm có thể liên hệ ngân hàng để hỗ trợ nhận lại tiền 

Anh T. sau đó nhờ Công an địa phương gọi cho người nhận nhầm số tiền ra gặp mặt nhưng người này không đồng ý. Được biết 450 triệu này là số tiền công ty của anh T. vay ngân hàng để hoạt động kinh doanh, hàng tháng vẫn phải trả lãi suất.

Vì người nhận nhầm không có ở địa phương, không đồng ý ra gặp mặt nên việc giải quyết hoàn lại tiền vẫn chưa được xử lý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục