24h
Yeah1 News

Nam tỷ phú để lại toàn bộ tài sản hơn 266 tỷ đồng cho người phụ giúp việc, nguyên nhân gây tranh cãi

Thứ năm, 14/12/2023 | 16:56 (GMT+7)

Không có con cái, tỷ phú Nicolas Puech, người sở hữu tài sản hơn 11 tỷ USD quyết định làm thủ tục giấy tờ để chuyển toàn bộ thừa kế cho người phụ giúp công việc làm vườn trong nhà.

Theo đó ông Nicolas Puech, là người thừa kế đời thứ 5 của tập đoàn Hermès khiến dân tình không khỏi sốc khi thông báo để lại toàn bộ tài sản cho người làm vườn. Ông Nicola Puech năm nay 81 tuổi, chưa lập gia đình và không có con. Nam doanh nhân là một trong những người giàu nhất Thụy Sĩ với tài sản ròng ước tính khoảng hơn 11 tỷ USD (hơn 266 tỷ đồng).

Tuy nhiên ông Nicolas Puech không có mối quan hệ hòa thuận với người thân trong gia đình. Chính vì vậy khi làm quyền thừa kế khối tài sản khủng này, ông quyết định để lại toàn bộ cho người giúp việc làm vườn trong nhà. Điều này gây tranh cãi lớn.

Nam tỷ phú để lại toàn bộ tài sản hơn 266 tỷ đồng cho người phụ giúp việc, nguyên nhân gây tranh cãi - ảnh 1

Ông Nicolas Puch là một trong những tỷ phú giàu nhất ở đất nước Thụy Sĩ

Theo truyền thông địa phương, danh tính của người làm vườn này không được hé lộ, nhưng là một người đàn ông có xuất thân từ Morocco. Người này đã có vợ và hai con.

Ông Nicolas Puech đã tiến hành các thủ tục pháp lý để nhận nuôi người thợ làm vườn này. Tuy nhiên vì nhận nuôi một người đã trưởng thành nên các giấy tờ thủ tục khá khó khăn so với việc nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi khi còn nhỏ.

Tỷ phú 81 tuổi này từng cam kết sẽ ủng hộ tài sản cho một quỹ thiện nguyện do chính ông thành lập. Đơn vị này hiện bày tỏ sự phản đối khi ông Nicolas Puech đột ngột thay đổi quyết định về khối tài sản lên đến hơn 11 tỷ USD.

Nam tỷ phú để lại toàn bộ tài sản hơn 266 tỷ đồng cho người phụ giúp việc, nguyên nhân gây tranh cãi - ảnh 2

Nam tỷ phú quyết định để lại hàng chục tỷ USD khối tài sản cho người làm vườn

Nếu trở thành người thừa kế duy nhất của Puech, người làm vườn sẽ được thừa kế ít nhất một nửa tài sản, bao gồm 5,7% của Hermes, các bất động sản ở Marrakesh, Morocco và Montreux có giá trị lên tới vài triệu USD. Tổng cộng ,người làm vườn có thể sẽ thu về khoảng 43 triệu USD mỗi năm chỉ từ cổ tức.

Nicolas Puech sinh năm 1943, là hậu duệ đời thứ năm của Thierry Hermès. Ông từ chức ban kiểm soát của công ty vào năm 2014, nhưng vẫn sở hữu 5% cổ phần của Hermès. Hiện tại ông Nicolas Puech đang sống tại Thụy Sĩ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục