24h
Yeah1 News

Chuyên gia tiết lộ 4 điều không nên làm để có làn da đẹp ăn Tết: 1 điều nhiều chị em lại làm thường xuyên

Thứ hai, 05/02/2024 | 09:17 (GMT+7)

Các buổi ăn uống, tiệc tùng đặc biệt trong dịp Tết có thể tạo ra áp lực lớn đối với làn da mà chị em cần lưu ý.

Không thức khuya

Khi chúng ta ngủ, hệ thống cảm thụ cơ thể hoạt động để loại bỏ độc tố. Não cũng sản xuất hormone như hormone tăng trưởng trong giai đoạn này, giúp tái tạo tế bào và khôi phục mô cơ thể.

Với mọi lo toan chuẩn bị cho ngày Tết và các sự kiện tất niên, việc tham gia các hoạt động vui chơi vào buổi tối có thể làm cho việc có một giấc ngủ sâu và thoải mái trong những ngày lễ trở nên khó khăn. Tuy nhiên, đặt ưu tiên cho giấc ngủ và giảm thiểu mức độ căng thẳng là yếu tố quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Hơn nữa, thiếu ngủ và căng thẳng kéo dài có thể gây tăng cortisol, một hormone căng thẳng có thể ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng da.

Chuyên gia tiết lộ 4 điều không nên làm để có làn da đẹp ăn Tết: 1 điều nhiều chị em lại làm thường xuyên - ảnh 1

Ăn quá ngọt

Mặc dù không thể phủ nhận rằng thưởng thức những món ăn ngon là một phần quan trọng trong ngày lễ tết, nhưng đồng thời cũng cần lưu ý rằng chúng có thể gây hại cho làn da của bạn.

Sự tiêu thụ quá mức đường có thể dẫn đến quá trình glycation, trong đó đường kết hợp với protein và lipid trong cơ thể. Glycation có thể làm giảm hoạt động bình thường của tế bào và đóng góp vào tổn thương do gốc tự do.

Kết quả là chức năng sản xuất collagen và elastin bị suy giảm, làm cho làn da mất đi sự trẻ trung và tươi tắn. Đồng thời, da cũng trở nên dễ tổn thương hơn trước những tác động từ môi trường như tác động của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Chuyên gia tiết lộ 4 điều không nên làm để có làn da đẹp ăn Tết: 1 điều nhiều chị em lại làm thường xuyên - ảnh 2

Uống nhiều đồ uống có cồn

Dĩ nhiên, có thể bạn muốn thưởng thức một ly cocktail hoặc một cốc rượu vang trong những dịp đặc biệt, tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc sử dụng đồ uống có cồn quá mức có thể có ảnh hưởng đáng kể đến làn da của bạn.

Rượu kích thích quá trình giải phóng histamine và tạo ra acetaldehyde (chất được tạo ra từ quá trình phân hủy rượu) trong cơ thể. Điều này gây kích thích cho sự sản xuất gốc tự do, làm tổn thương DNA của da và góp phần đến sự giảm collagen, cũng như tăng nguy cơ viêm nhiễm và sự gia tăng sắc tố da.

Chuyên gia tiết lộ 4 điều không nên làm để có làn da đẹp ăn Tết: 1 điều nhiều chị em lại làm thường xuyên - ảnh 3

Nhớ tẩy trang trước khi ngủ

Để lớp trang điểm trên da qua đêm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo môi trường sinh sôi cho vi khuẩn, hai yếu tố chính gây ra mụn nhọt và kết cấu da không đều. Phương pháp double cleansing (làm sạch da hai lần với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt) trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để đảm bảo da mặt sạch lớp trang điểm, nhưng đôi khi bạn có thể quá mệt mỏi để thực hiện quá trình này.

Vậy ít nhất hãy có một chai nước tẩy trang micellar và một vài miếng bông tẩy trang bên cạnh giường cho những lúc bạn quá lười vào phòng tắm rửa mặt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: làn da đẹp   ngày tết   đẹp da  

Cùng chuyên mục