24h
Yeah1 News

Chuyển cho con gái 400 triệu, người mẹ tá hoả khi phát hiện tài khoản Facebook của con bị hack

Thứ hai, 18/09/2023 | 14:47 (GMT+7)

Chị H nhận được tin nhắn Facebook từ con gái với yêu cầu chuyển tiền, thế nên chị không ngần ngại chuyển 3 lần với tổng số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng.

Vào tối ngày 17/9, Công an thành phố Hà Nội đưa thông tin về một vụ lừa đảo tinh vi mà người dân cần đặc biệt cảnh giác. Chị H. (trú tại Hà Nội) bị lừa đảo với số tiền hơn 400 triệu đồng vì cả tin tài khoản Facebook của con gái bị hack. Hiện chị H. đã trình báo sự việc lên Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội. 

Cụ thể VTC News cho biết, trong đơn trình báo của chị H, chị nhận được tin nhắn từ Facebook của con gái với yêu cầu chuyển tiền để đóng học phí ở nước ngoài. Không một chút nghi ngờ, chị H đã chuyển ngay cho con tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị H thực hiện 3 lần giao dịch, mỗi lần giao dịch xong chị đều gọi cho con gái để xác nhận. Thế nhưng cả 3 lần đều không nhận được phản hồi, chỉ nghe thấy tiếng “ù ù” bên tai. Không lâu sau đó, chị H nhận được tin nhắn với nội dung: “Mẹ ơi, điện thoại của con vừa bị rơi, con không nghe rõ được nên mẹ nhắn tin cho con đi”. Đến khi liên lạc được với con gái thì chị H mới vỡ lẽ rằng mình đã bị lừa nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ Công an Hà nội, trong tháng 9 đã có rất nhiều đơn trình báo lên Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vì bị lừa gạt, chiếm đoạt tài sản. Những kẻ lừa gạt hoạt động tinh vi thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Zalo bằng hình thức nhắn tin cho người thân, bạn bè của nạn nhân để yêu cầu chuyển, vay tiền.

Nhận thấy đã có rất nhiều tình huống người dân trên địa bàn thành phố bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đề nghị mọi người cảnh giác khi nhận tin nhắn có nội dung yêu cầu chuyển tiền thông qua mạng xã hội.

Trong trường hợp này, người dân cần xác minh bằng cách gọi trực tiếp với người muốn vay tiền bằng số điện thoại trong danh bạ của mình, không nên vội vàng chuyển tiền. Khi bắt gặp những bất thường, có dấu hiệu lừa đảo thì người dân cần nhanh chóng trình báo lên công an để được hỗ trợ giải quyết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục