24h
Yeah1 News

Chuông báo hết giờ thi Đại học sớm hơn 90 giây, học sinh đòi bồi thường gần 400 triệu đồng

Thứ hai, 25/12/2023 | 16:56 (GMT+7)

Vụ việc một kỳ thi vì bấm chuông báo hết giờ làm bài sớm hơn 90 giây mà khiến học sinh phẫn nộ đang thu hút nhiều sự chú ý.

Sự cố này xảy ra trong kỳ thi Suneung của năm nay, một sự kiện quan trọng trong hệ thống xét tuyển đại học và được biết đến như một trong những bài kiểm tra khó nhất trên toàn cầu. Mỗi năm, có khoảng 50.000 học sinh ở Hàn Quốc tham gia vào kỳ thi này. Kỳ thi thường được tổ chức vào giữa tháng 11 hàng năm và kéo dài suốt 8 giờ, kỳ thi này thường được mô tả như một cuộc đua dài gọi là "marathon".

Kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc rất căng thẳng
Kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc rất căng thẳng

Kết quả chính thức của kỳ thi được công bố vào ngày 8/12.Theo đơn tố cáo, chuông báo kết thúc buổi thi trong buổi làm bài đầu tiên ngày 16/11 tại trường trung học Kyungdong đã reo sớm hơn so với thời gian dự kiến là 90 giây.

Cơ quan chức năng đã thông tin rằng, nguyên nhân của sự cố là do một giám thị phòng thi vô tình đã bấm chuông báo kết thúc buổi thi. Sau khi nhà trường nhận ra lỗi này, họ đã quyết định trả lại bài thi cho học sinh trong khoảng thời gian giữa các buổi thi để họ có thể đánh dấu những ô trống trên tờ thi mà không được phép thay đổi bất kỳ câu trả lời nào đã được đánh dấu trước đó.

Chuông báo hết giờ thi Đại học sớm hơn 90 giây, học sinh đòi bồi thường gần 400 triệu đồng - ảnh 2

Trao đổi với hãng tin Yonhap, Công ty Luật Myungjin cho rằng sự cố này đã tác động tiêu cực đến các bài thi tiếp theo của thí sinh vì họ không thể tham gia đầy đủ vào các phần còn lại của kỳ thi. Một số thí sinh đã quyết định bỏ cuộc và trở về nhà.

Các quan chức giáo dục địa phương không chỉ không có lời xin lỗi hoặc giải thích, mà còn thông tin thêm rằng giám thị đã sử dụng thiết bị của họ thay vì sử dụng đồng hồ được chỉ định bởi chính quyền.

Vào tháng 4/2023, một tòa án ở Seoul đã ra phán quyết ủng hộ cho những học sinh đã kiện chính quyền bang và thành phố sau khi chuông báo kết thúc chuỗi bài thi reo sớm ba phút. Chính quyền thành phố đã được yêu cầu đền bù 7 triệu won (tương đương khoảng 126 triệu đồng) cho những học sinh bị ảnh hưởng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: kỳ thi   Đại học   bồi thường  

Cùng chuyên mục