24h
Yeah1 News

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có thể rút tiền hay không?

Thứ hai, 18/09/2023 | 20:25 (GMT+7)

Nhiều người thường không để ý đến thời hạn của chứng minh nhân dân, căn cước công dân và thắc mắc không biết những giấy tờ này hết hạn có thể rút tiền được hay không?

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có thể rút tiền hay không?

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân là một trong những giấy tờ tùy thân vô cùng quan trọng đối với mọi người. Loại giấy tờ này được sử dụng để thực hiện nhiều thủ tục, giao dịch trong đó có đăng ký, giao dịch ở ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều người lại không chú ý đến thời hạn dẫn đến việc chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn. Vậy chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có thể giao dịch rút tiền hay không?

Theo quy định của pháp luật, khi giao dịch ở ngân hàng, mọi người cần xuất trình chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu đang còn thời hạn sử dụng để xác nhận. Chính vì vậy, khi chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn thì không thể sử dụng để rút tiền ở ngân hàng. 

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn không thể rút tiền tại ngân hàng (Ảnh minh họa)
Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn không thể rút tiền tại ngân hàng (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các hình thức rút tiền khác mà không cần sử dụng chứng minh nhân dân hay căn cước công dân.

Một số hình thức rút tiền thay thế không sử dụng chứng minh nhân dân, căn cước công dân

Trong trường hợp chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn, bạn có thể sử dụng một số biện pháp khác thay thế như:

- Sử dụng thẻ ATM: Mặc dù hạn mức của thẻ ATM không bằng so với rút tiền tại ngân hàng nhưng trong trường hợp chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn thì đây là biện pháp thay thế tốt nhất. Nếu muốn rút tiền với hạn mức cao hơn bạn nên tìm đến các cây ATM trong cùng hệ thống ngân hàng.

Mọi người có thể rút tiền ở cây ATM (Ảnh minh họa)
Mọi người có thể rút tiền ở cây ATM (Ảnh minh họa)

- Sử dụng internet banking hoặc mobile banking chuyển tiền vào một tài khoản khác: Bạn cũng có thể chuyển tiền từ thẻ của mình sang thẻ của một người khác và nhờ họ rút tiền giúp.

- Sử dụng tính năng rút tiền không cần thẻ: Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều đã áp dụng hình thức rút tiền không cần thẻ mà sử dụng mã QR Code. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại rồi đến hệ thống cây ATM của ngân hàng sử dụng rồi thực hiện rút tiền.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục