24h
Yeah1 News

Chưa kịp đến Việt Nam, siêu du thuyền 22 ngàn tỷ gặp sự cố gì ở Singapore?

Thứ ba, 01/08/2023 | 16:28 (GMT+7)

Trước khi cập bến cảng tại Việt Nam, du thuyền được xem là đắt đỏ hàng đầu thế giới hiện tại đã gặp sự cố hy hữu trong chuyến hành trình ngang qua Singapore.

Du thuyền Spectrum of the Seas được mệnh danh là con tàu phục vụ du khách sang chảnh bậc nhất thế giới hiện tại. Sau khi chính thức công bố hình ảnh cụ thể về du thuyền, một chuyến hành trình lênh đênh trên biển đã được bắt đầu. Tuy nhiên, vào ngày 31/7, khi đang dừng lại ở hải phận Singapore, chiếc du thuyền Spectrum of the Seas đã gặp sự cố bất ngờ.

Hình ảnh con tàu nổi tiếng Spectrum of the Seas trên biển
Hình ảnh con tàu nổi tiếng Spectrum of the Seas trên biển

Theo Trung tâm Điều phối Cứu hộ Hàng hải Singapore cho biết, khoảng 7h50 phút sáng ngày 31/7 (theo giờ địa phương), họ đã nhận được báo cáo về một hành khách trên tàu Spectrum of the Seas đã bị rơi xuống biển và mất tích. Ngay sau đó, cơ quan đã phát thông báo an toàn hàng hải cho các tàu thuyền neo đậu trong hải phận eo biển của Singapore cũng như những người có mặt tại cảng biển Singapore lưu ý nếu có phát hiện tung tích của người bị nạn.

Danh tính của nạn nhân gặp sự cố trên tàu Spectrum of the Seas được giữ kín để đảm bảo quyền riêng tư. Tại thời điểm sau khi có thông báo, giới chức Singapore đã yêu cầu du thuyền Spectrum of the Seas dừng lại tại cảng để hỗ trợ, phục vụ công tác điều tra về vụ tai nạn nói trên.

Khi đến hải phận của Singapore, một hành khách trên tàu bất ngờ rơi xuống biển
Khi đến hải phận của Singapore, một hành khách trên tàu bất ngờ rơi xuống biển

Kênh truyền hình của Singapore đã đưa tin mới nhất, cho biết du thuyền Spectrum of the Seas đã được phép rời khỏi hải phận của nước này vào lúc 16h30 phút cùng ngày để tiếp tục chuyến hành trình đến các quốc gia khác.

Được biết, Spectrum of the Seas là chiếc du thuyền hoành tráng, được đầu tư khủng với chi phí lên đến 940 triệu USD (hơn 22 ngàn tỷ đồng) của hãng Royal Caribbean. Chuyến hành trình lần này của Spectrum of the Seas dự kiến kéo dài 12 ngày đêm với đích đến cuối cùng là Tokyo (Nhật Bản).

Chưa kịp đến Việt Nam, siêu du thuyền 22 ngàn tỷ gặp sự cố gì ở Singapore? - ảnh 3
Hình ảnh hoành tráng trên tàu dưới ống kính của Youtuber
Hình ảnh hoành tráng trên tàu dưới ống kính của Youtuber

Sau khi dừng lại ở eo biển Singapore, địa điểm kế tiếp mà Spectrum of the Seas đặt chân đến là TP. Nha Trang (Việt Nam). Theo trang web theo dõi tàu Marine Traffic, khoảng 22h30 phút ngày 31/7, du thuyền Spectrum of the Seas đang trên đường di chuyển vào hải phận của Việt Nam. 

Trước đó, siêu du thuyền Spectrum of the Seas gây xôn xao với những hình ảnh xa hoa được bày trí bên trong mỗi khoang tàu. Công ty sở hữu Spectrum of the Seas có trụ sở tại Mỹ, chiếc du thuyền này được ví như "lâu đài trên biển" với tổng cộng 16 tầng và 2.137 phòng. Sức chứa và phục vụ của tàu lên đến 4.819 hành khách. Sự cố phát hiện một hành khách rơi xuống biển là do thủy thủ của tàu nhìn thấy và báo cáo với người quản lý của tàu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục