24h
Yeah1 News

"Chủ tịch ACB", "BLACKPINK" lọt top từ khóa tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam năm 2023 nhưng không "đọ" nổi từ khóa này

Thứ hai, 11/12/2023 | 20:35 (GMT+7)

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam năm 2023 khiến nhiều người bất ngờ khi vượt qua cả “BLACKPINK” hay "Chủ tịch ACB".

Mới đây, nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc đã công báo báo cáo về xu hướng tìm kiếm nổi bật trong quý II/2023. Theo đó, người dùng Việt Nam đang quan tâm đến 8 chủ đề nổi bật, trong đó có thể kể đến như giải trí, giáo dục và công nghệ (lần lượt chiếm 28%, 26% và 25%).

Đặc biệt, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý II/2023 chính là “mất, cắt điện”. Bởi lẽ, trong những ngày nắng nóng cuối tháng 6/2023, khu vực miền Bắc đã xuất hiện thực trạng thiếu điện cục bộ. 

Giải trí, giáo dục và công nghệ là 3 lĩnh vực được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam
Giải trí, giáo dục và công nghệ là 3 lĩnh vực được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam

Những sự cố về điện thời điểm đó khiến người dân phải loay hoay tìm hiểu về cách ứng phó, chẳng hạn như việc mua các thiết bị tích điện bỗng trở thành đề tài hot. Báo cáo chỉ rõ, các sản phẩm "quạt tích điện", "máy phát điện gia đình" đã được đông đảo người dân tìm kiếm với mức tăng đột biến so với quý I/2023. 

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực giải trí, nhân vật đi đầu xu hướng tìm kiếm không ai khác chính là nhóm nhạc BLACKPINK. Vừa qua, BLACKPINK đã gây sốt cộng đồng mạng vì lần đầu tiên về Việt Nam tổ chức concert tại Hà Nội. Từ đó, những từ khóa liên quan đến đêm diễn vào cuối tháng 7 trở nên tăng vọt một cách “chóng mặt”.

BLACKPINK gây sốt cõi mạng khi lần đầu về Việt Nam tổ chức concert
BLACKPINK gây sốt cõi mạng khi lần đầu về Việt Nam tổ chức concert

Một cái tên khác từng “làm mưa làm gió” phải kể đến Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy với màn trình diễn dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Ngoài ra, Sao Michelin, biểu tình tại Pháp… cũng là những từ khóa nổi bật nhất được đông đảo sự quan tâm từ phía người dùng.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy nhận được nhiều sự chú ý vì màn trình diễn dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy nhận được nhiều sự chú ý vì màn trình diễn dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty

Đối với mục phim ảnh, bộ phim Việt "Lật mặt 6" và phim truyền hình Hàn Quốc "Bác sĩ Cha" là hai từ khóa đứng đầu nhờ sức hút rộng rãi của mình. Ở mục chương trình truyền hình, "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4" và "Rap Việt mùa 3" xuất sắc lọt top tìm kiếm dù còn vấp phải khá nhiều tranh cãi.

Nhắc đến lĩnh vực giáo dục, một vài sự kiện nổi bật của quý II/2023 là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia. Chính vì lẽ đó mà lượng tìm kiếm của 2 từ khóa liên quan đến sự kiện này cũng gia tăng khá mạnh mẽ.

Nhắc đến chủ đề công nghệ, ngôi vương nghiễm nhiên thuộc về "ChatGPT". Tuy không bùng nổ như quý I, song "ChatGPT " vẫn là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Các từ khóa như "AI Chat/AI Search" cũng có sự tăng trưởng vượt mức 101%. Những số liệu này cho thấy, con người đang dần tìm hiểu về những trình duyệt có thể thay thế ChatGPT trong thời gian tới.

'ChatGPT' là một trong những từ khóa phổ biến nhất trong nhiều quý qua
"ChatGPT" là một trong những từ khóa phổ biến nhất trong nhiều quý qua

Những lĩnh vực còn lại trong top 8 chủ đề nổi bật lần lượt là: thể thao, tài chính, bất động sản, thương mại điện tử, du lịch và việc làm. Với những thống kế hữu ích này, Cốc Cốc đang từng bước thể hiện những chuyển biến trên không gian mạng Việt Nam một cách chi tiết và chính xác.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục