24h
Yeah1 News

Chủ quán phở bị chàng trai ngồi xe lăn tố "đuổi khách" lên tiếng "kêu oan", Sở TT-TT Hà Nội xác minh

Thứ hai, 15/01/2024 | 13:26 (GMT+7)

Chủ quán phở trong câu chuyện một chàng trai khuyết tật tố có thái độ miệt thị lên tiếng, khẳng định thông tin được chia sẻ không đúng sự thật. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Mọi chuyện bắt nguồn từ một bài đăng trên tài khoản Facebook có tên V.M.L vào ngày 12/1 với nội dung cho rằng 2 quán phở ở Hà Nội không tiếp, có ý miệt thị người khuyết tật.

Cụ thể chủ nhân bài viết cho biết bản thân ngồi xe lăn, khi vào quán phở đầu tiên có nhờ nhân viên ra bê xe lên bậc tam cấp thì bị nói "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh". Sau đó đến quán thứ 2, vào ngồi ăn bình thường thì chủ quán mắng nhân viên "Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?".

Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi". Dưới bài đăng, anh V.M.L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ. 

Chủ quán phở bị chàng trai ngồi xe lăn tố 'đuổi khách' lên tiếng 'kêu oan', Sở TT-TT Hà Nội xác minh - ảnh 1

Bài đăng gây xôn xao mạng xã hội của một chàng trai có ý nói chủ quán phở ở Hà Nội miệt thị người khuyết tật

Thông tin này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng với ý kiến trái chiều. Trong đó nhiều người ngờ vực tính xác thực của câu chuyện khi chủ các quán phở ở Hà Nội có ý miệt thị, không tiếp người khuyết tật.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, thì quán phở thứ 2 mà anh V.M.L ăn nằm ở khu vực quận Hoàn Kiếm. Sau khi đến trực tiếp quán phở này để tìm hiểu thông tin thì chủ quán xác nhận anh V.M.L là khách quen, thường đến ăn vào buổi tối.

Chủ quán kể lại, sáng ngày 12/1, anh V.M.L cùng bạn gái đến ăn phở. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa nên chủ quán mời 2 người có thể ngồi ăn ở quán cà phê đối diện, sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi. Tuy nhiên vì anh V.M.L muốn vào quán ăn nên vẫn tiếp đón bình thường.

Chủ quán phở bị chàng trai ngồi xe lăn tố 'đuổi khách' lên tiếng 'kêu oan', Sở TT-TT Hà Nội xác minh - ảnh 2

Quán phở nơi chàng trai đến ăn lên tiếng, khẳng định không có chuyện đuổi khác như chia sẻ

Anh V.M.L ngồi ở góc sau lưng chủ quán, lúc này người làm bếp có nhắc nhở ngồi vị trí đó sẽ gây khó khăn khi bán hàng. Sau đó anh V.M.L ngồi ăn bình thường, nhưng khi về lại đăng bài ám chỉ bị miệt thị, như vậy là không đúng. Chủ quán khẳng định không đuổi khách và không nói những câu mang ý coi thường, miệt thị.

Cũng thông tin trên báo Tuổi trẻ, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về sự việc này và vào cuộc xác minh làm rõ.

Chủ quán phở bị chàng trai ngồi xe lăn tố 'đuổi khách' lên tiếng 'kêu oan', Sở TT-TT Hà Nội xác minh - ảnh 3

Nhiều người cho rằng hàng quán ở Hà Nội không thể có chuyện đuổi khách, miệt thị người khuyết tật như vậy

Trong khi đó anh V.M.L hiện vẫn đang để công khai bài viết gây tranh luận trên trang cá nhân của mình và chưa lên tiếng về những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục