24h
Yeah1 News

Chủ nhà đi vắng cả tháng nhưng hóa đơn tiền điện vẫn cao chót vót, kiểm tra mới phát hiện bí mật suốt 10 năm

Chủ nhật, 15/10/2023 | 14:06 (GMT+7)

Mặc dù đã ngắt cầu dao điện nhưng hóa đơn tiền điện của gia đình vẫn tăng không ngừng. Sau khi điều tra, chủ nhà mới phát hiện điều không ngờ suốt 10 năm qua.

Câu chuyện của một gia đình sống tại Hà Nam, Trịnh Châu, Trung Quốc khiến nhiều người cảnh giác về vấn đề hóa đơn tiền điện tăng vọt. Được biết, chủ nhà tên chị Trần đã phải trả tiền điện cho hàng xóm suốt 10 năm qua mà không hề hay biết sự thật. Mọi chuyện bại lộ khi cách đây không lâu, chị Trần và gia đình đi du lịch nhiều ngày ở bên ngoài. Dù đã ngắt cầu dao điện nhưng tiền điện vẫn tăng cao chót vót.

Tiền điện luôn là vấn đề nan giải với nhiều người
Tiền điện luôn là vấn đề nan giải với nhiều người

Theo lời chị Trần kể, đây là cuộc nghỉ dưỡng lâu nhất của gia đình cô, vì trước đó cả hai vợ chồng đều rất bận rộn với việc chăm sóc con cái. Hiện tại, các con đã vào cấp một và hai, cho phép hai vợ chồng có thời gian nghỉ ngơi và quyết định đi du lịch.

Trước khi ra đi, để đảm bảo an toàn, hai vợ chồng cẩn thận dọn dẹp và tắt toàn bộ thiết bị điện. Tuy nhiên, không ngờ sau hơn một tháng trở về, họ nhận được một hóa đơn tiền điện với con số rất cao.

Trước đây, gia đình chị Trần mỗi tháng phải trả một khoản tiền điện không nhỏ. Ban đầu, họ nghĩ rằng do sử dụng nhiều thiết bị điện nên tiền điện sẽ tăng cao hơn. Vì vậy, chị Trần không để ý nhiều đến vấn đề này. Tuy nhiên, lần này, khi thấy số tiền quá lớn, cô quyết định gọi điện để khiếu nại.

Dù đã ngắt hết cầu dao nhưng số điện năng vẫn tăng khiến chị Trần vô cùng khó hiểu
Dù đã ngắt hết cầu dao nhưng số điện năng vẫn tăng khiến chị Trần vô cùng khó hiểu

Sau khi kiểm tra nhiều lần, nhân viên xác nhận rằng không có sai sót, và đó là lượng điện gia đình chị đã tiêu thụ trong tháng vừa qua. Họ cảm thấy có điều bất thường, vì vậy hai vợ chồng quyết định gọi thợ điện đến kiểm tra. Nhờ vậy, sự thật mới dần sáng tỏ.

Sau khi tắt toàn bộ cầu dao điện trong nhà, đồng hồ đo điện của gia đình chị Trần vẫn liên tục tăng số. Hóa ra không phải do gia đình chị Trần sử dụng điện năng mà nguồn sử dụng điện năng đến từ nhà hàng xóm?!

Trong suốt 10 năm sinh sống ở đây, nhà chị Trần đã bị hàng xóm câu trộm điện. Điều này chứng tỏ suốt gần 1 thập niên qua, gia đình chị Trần phải trả thay hàng xóm toàn bộ tiền điện. Đỉnh điểm là năm 2019 với số hóa đơn tiền điện tăng cao khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Sau khi có đầy đủ bằng chứng, chị Trần đã sang nhà hàng xóm là bà Trương để đòi lại công bằng. Tuy nhiên, hàng xóm không chấp nhận lời buộc tội của chị Trần. Ngược lại, họ còn muốn kiện ngược chị Trần vì tội danh vu khống, ảnh hưởng danh dự người khác.

Chị Trần quyết định báo cảnh sát sau khi thương lượng thất bại với người hàng xóm
Chị Trần quyết định báo cảnh sát sau khi thương lượng thất bại với người hàng xóm

Bà Trương công khai toàn bộ hóa đơn tiền điện của mình mỗi năm chỉ tốn khoảng 100 tệ (khoảng 334.000 đồng). Bà Trương còn đổ do chủ trước đã đấu đường dây sang nhà chị Trần mà bà không hề hay biết. Giờ bà Trương đòi trả lại nhà chị Trần 1000 tệ (3,4 triệu đồng) xem như hết sạch nợ.

Tất nhiên nghe đến đây, chị Trần càng phẫn nộ hơn nữa với thái độ của bà Trương. Chính vì vậy chị Trần quyết định đăng tải toàn bộ câu chuyện lên mạng để nhờ netizen phân xử. Việc bà Trương nói rằng mỗi năm chỉ dùng 100 tệ tiền điện, suy ra mỗi tháng chỉ tốn khoảng 8 tệ (30.000 đồng) là điều hết sức vô lý.

Chị Trần ban đầu muốn hòa giải bồi thường tiền bạc trong êm đẹp nhưng vì thái độ của bà Trương nên chị Trần quyết kiện ra cơ quan địa phương. Cuối cùng, cơ quan chức năng xử cho chị Trần thắng kiện, bà Trương phải công khai xin lỗi và trả lại toàn bộ số tiền điện mà gia đình chị Trần đã đóng thay cho nhà bà suốt 10 năm qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tiền điện   hóa đơn   chủ nhà  

Cùng chuyên mục