24h
Yeah1 News

Chồng nhất quyết giành đặt tên con, vợ nghe lén mẹ chồng nói 1 câu mới phát hiện bí mật đau đớn

Thứ hai, 12/06/2023 | 15:32 (GMT+7)

Việc người chồng nhất quyết giành đặt tên cho con gái đã khiến người vợ sinh nghi, cho đến khi nghe mẹ chồng nói chuyện thì cô mới phát hiện ra bí mật đau lòng.

Cặp vợ chồng nào khi mới có con có lẽ cũng sẽ rất hào hứng trong việc đặt tên cho con. Ai cũng muốn lựa chọn cho con mình cái tên đẹp nhất, hay nhất là ấn tượng nhất. Tuy nhiên, con mỗi lần sinh thường chỉ có 1. Thế nên việc ba hay mẹ hoặc những người thân trong nhà "tranh" nhau được đặt tên cho bé cũng là điều dễ hiểu.

Như người phụ nữ dưới đây cũng rơi vào trường hợp đó khi chồng của cô lúc biết vợ mang thai thì rất vui. Đặc biệt, khi siêu âm em bé là con gái, người chồng càng hào hứng hơn và khẳng định từ đầu rằng muốn là người đặt tên cho con.

Người chồng nhất quyết giành được đặt tên con nhưng vợ không mảy may nghi ngờ (ảnh minh họa)
Người chồng nhất quyết giành được đặt tên con nhưng vợ không mảy may nghi ngờ (ảnh minh họa)

Dù người vợ cũng tham khảo và đưa ra nhiều cái tên hay khác, ông bà 2 bên bên gia đình cũng góp ý những cái tên vừa đẹp và mang ý nghĩa mong em bé có cuộc sống tốt đẹp nhưng người chồng nhất quyết bỏ ngoài tai. Cuối cùng, khi người vợ vừa sinh con, người chồng đã vội chốt đơn tên con gái là Yến Nhi. Anh giải thích vì đây là cái tên đẹp, nữ tính và tạo cảm giác đáng yêu nên rất muốn đặt cho con gái.

Người vợ lúc này chẳng suy nghĩ gì nhiều. Dù vậy, cô vẫn thấy lạ khi vừa sinh xong, mẹ chồng thấy tên của cháu gái mình thì có chút sững người. Tuy nhiên vì sau đó không có thêm gì lạ xảy ra nên cô không mấy để tâm. Chỉ có điều, con gái ngày một lớn, cũng được đặt tên ở nhà là Bống , nhưng người chồng vì lý do gì đó mà tuyệt đối không bao giờ gọi con bằng cái tên này, chỉ nhất quyết gọi tên thật là Yến Nhi.

Cho đến một đêm, vì trở mình thức dậy muốn đi vệ sinh, vợ mới nghe tiếng chồng nói chuyện bên ngoài phòng khách. Đến gần người vợ mới phát hiện hóa ra ông xã đang nói chuyện với mẹ chồng. Người vợ lúc này mới phát hiện lý do vì sao chồng nhất quyết chọn tên "Yến Nhi" cho con.

Khi mẹ chồng hé lộ sự thật về tên của con, người vợ mới sững sờ (ảnh minh họa)
Khi mẹ chồng hé lộ sự thật về tên của con, người vợ mới sững sờ (ảnh minh họa)

“Mẹ biết là con không thể quên nó, nhưng dù gì thì chuyện đó cũng là quá khứ rồi. Con và cái Nhi coi như có duyên mà không có phận. Việc của con bây giờ là chăm lo cho vợ con con. Lấy tên người yêu cũ đặt tên cho con mình chỉ khiến con càng nhớ về chuyện cũ. Nếu vợ con biết chuyện này chắc hẳn nó cũng sẽ suy nghĩ. Sao con lại làm cái việc chẳng đâu vào đâu như thế" - mẹ chồng nói.

Lúc này, người vợ mới đau đớn nhận ra, chồng bất chấp đặt tên Yến Nhi cho con gái vì đó là tên người yêu cũ. Dù cố nghĩ mọi thứ đã là quá khứ, chồng hiện tại vẫn làm tròn trách nhiệm làm chồng làm cha, nhưng người vợ vẫn như mang tổn thương khó quên và chẳng thể vô tư với chồng như trước nữa.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục