24h
Yeah1 News

Chồng giấu "quỹ đen" hơn 300 tỷ sau 20 năm chung sống, nói một câu khiến vợ quyết tâm ly hôn

Thứ tư, 17/05/2023 | 16:30 (GMT+7)

Người phụ nữ quyết định ly hôn sau khi phát hiện chồng cất giấu số tiền 300 tỷ đồng sau 20 năm chung sống kèm theo phát ngôn khiến vợ vô cùng sốc.

Tình yêu và hôn nhân luôn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Một khi trở thành vợ chồng, hai người có nhiều thứ cần phải lo nghĩ, đồng thời cũng có nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ cần phải gánh vác. Một trong những mâu thuẫn không thể tránh khỏi trong cuộc sống vợ chồng chính là tài chính.

Mới đây, một câu chuyện được truyền thông Trung Quốc đăng tải thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Theo tờ South China Morning Post, một người phụ nữ tên Yu Hong (đã được đổi tên) sống ở thành phố Thượng Hải đã tiết lộ, bà cảm thấy rất sốc khi phát hiện "quỹ đen" mà chồng của mình - ông Qin Lan cất giữ suốt bao năm qua.

Người vợ sốc khi phát hiện chồng cất giấu 'quỹ đen' lên đến 300 tỷ đồng sau 20 năm chung sống (Ảnh minh họa)
Người vợ sốc khi phát hiện chồng cất giấu "quỹ đen" lên đến 300 tỷ đồng sau 20 năm chung sống (Ảnh minh họa)

Được biết, sau khi kết hôn với ông Qin Lan, bà Yu Hong chủ yếu ở nhà làm công việc nội trợ, hầu chồng dạy con. Trong suốt 20 năm chung sống dưới một mái nhà, bà vẫn luôn giữ nguyên trách nhiệm của mình với gia đình. Trong khi đó, ông Qin Lan là một doanh nhân và có công việc kinh doanh bên ngoài. Tình hình kinh tế của gia đình nhờ vậy cũng khấm khá hơn. 

Tuy nhiên gần đây, bà Yu Hong quyết định kết thúc cuộc hôn nhân gần 2 thập kỷ này vì cảm thấy không hạnh phúc. Thế nhưng khi bà đệ đơn ly hôn ra tòa đã bị Qin Lan từ chối, vì vậy tòa án bác bỏ luôn nguyện vọng ly hôn của bà.

Theo thủ tục ly hôn, tòa án điều tra tình hình tài chính của 2 vợ chồng thì vô tình, bà Yu Hong phát hiện ông Qin Lan cất giấu "quỹ đen" suốt 20 năm kết hôn với số tiền lên đến 14 triệu USD (khoảng 300 tỷ đồng). Điều này khiến bà Yu Hong vô cùng giận dữ vì cho rằng chồng đã lừa dối bà suốt thời gian qua. Chính vì vậy bà Yu Hong càng quyết tâm ly hôn. Lần này, ông Qin Lan chấp thuận và đơn ly hôn được tòa án giải quyết.

Người vợ thất vọng vì suốt bao nhiêu năm qua, sự hy sinh của mình dành cho gia đình chưa bao giờ được công nhận (Ảnh minh họa)
Người vợ thất vọng vì suốt bao nhiêu năm qua, sự hy sinh của mình dành cho gia đình chưa bao giờ được công nhận (Ảnh minh họa)

Tuy vậy, tòa án cho biết ông Qin Lan đã tặng 18 bất động sản thương mại mà mình sở hữu cho người con gái riêng nhằm mục đích không phải chia tài sản cho bà Yu Hong. Tại tòa, ông Qin Lan thẳng thắn tuyên bố bà Yu Hong không hề liên quan gì đến khối tài sản mà ông đã gầy dựng suốt bao năm qua.

"Tôi đã tự tay làm nên tài sản của mình. Bà ấy chỉ là một người nội trợ thất nghiệp mà thôi", Qin Lan cho biết.

Ngoài ra, ông Qin Lan cho rằng số tài sản tặng cho người con chung với bà Yu Hong sẽ nhiều hơn so với tài sản tặng cho con gái riêng của ông. Tuy nhiên, điều này vẫn không xoa dịu được cơn tức của người vợ. 

Tòa án đưa ra phán quyết chia phần tài sản chung của 2 vợ chồng cho cả người chồng lẫn người vợ (Ảnh minh họa)
Tòa án đưa ra phán quyết chia phần tài sản chung của 2 vợ chồng cho cả người chồng lẫn người vợ (Ảnh minh họa)

Về phía tòa án, cơ quan chức năng cho rằng bà Yu Hong có quyền sở hữu một phần tài sản chung của hai vợ chồng, bất kể là có đi làm bên ngoài hay chỉ ở nhà làm nội trợ trong khoảng thời gian hai người kết hôn. Tòa án đưa ra phán quyết, việc ông Qin Lan tặng 18 bất động sản cho con gái riêng mà không có sự chấp thuận của bà Yu Hong là không hợp lệ và yêu cầu người con gái riêng ấy phải trả lại toàn bộ tài sản này. 

Sau khi sự việc được chia sẻ đã nhận về nhiều ý kiến của độc giả. Phần đông mọi người cảm thấy bất bình cho bà Yu Hong vì chăm lo gia đình suốt 20 năm nhưng cuối cùng chỉ đổi lấy sự khinh thường của người chồng. "Người phụ nữ giống như một bảo mẫu miễn phí chứ không phải người nội trợ toàn thời gian", "Chắc nhiều người đàn ông cũng có tư tưởng giống ông chồng này", "Nghe số tiền thấy choáng, sao có thể cất giữ quỹ đen nhiều như thế"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ly hôn   vợ chồng   trung quốc   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục