24h
Yeah1 News

Chồng đặt tên con theo tên nam diễn viên nhưng nhân viên hộ khẩu viết sai, vợ đọc xong nhất quyết không đổi lại

Thứ năm, 25/05/2023 | 07:48 (GMT+7)

Người đàn ông suy nghĩ nhiều ngày để đặt tên cho con nhưng không ngờ nhân viên hộ khẩu đã vô tình viết sai.

Đặt tên cho con là một thử thách mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng muốn đặt cho con mình một cái tên nghe hay, ấn tượng và ý nghĩa. Ở Trung Quốc, việc đặt tên cho con lại càng khó hơn, vì dễ xảy ra hiện tượng đồng âm hoặc đồng âm. Giống như nhiều cặp vợ chồng khác, vợ chồng Giang sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã đắn đo và suy nghĩ rất nhiều về việc đặt tên cho gia đứa trẻ gia đình mình.

Được biết, ông Giang và vợ là bạn tốt thời đại học và họ đã yêu nhau nhiều năm trước khi kết hôn. Sau này, do kinh tế chưa ổn định nên hai vợ chồng cũng tính vài năm nữa mới có con. Vì vậy, khi vợ mang thai, anh Giang rất vui mừng và hồi hộp, nghĩ đến tương lai của đứa trẻ, kể cả việc đặt tên cho nó.

Chồng đặt tên con theo tên nam diễn viên nhưng nhân viên hộ khẩu viết sai, vợ đọc xong nhất quyết không đổi lại - ảnh 1

Họ Giang là một họ tốt, không hiếm ở Trung Quốc. Trong các họ phổ biến của Trung Quốc, họ của gia tộc Giang xếp thứ 125. Nhưng điều đó không có nghĩa là vợ chồng Giang có thể dễ dàng nghĩ ra một cái tên. Cho đến khi con trai chào đời, ông Giang vẫn không thể đặt cho con một cái tên phù hợp.

Những người xung quanh cũng cho ông Giang một số ý kiến, nhưng ông không thể chọn. Lúc này Giang mới nhớ tới nhân vật tiểu thư sinh tên Tiêu Nại trong bộ phim truyền hình yêu thích “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của anh. Thiên tử kiêu ngạo, tài hoa vô song. Vì vậy, ông Giang quyết định đặt tên con trai là Giang Nại, hy vọng con trai mình có thể "sao y" từ nhân vật Tiêu Nại. Vợ anh Giang nghe đến cái tên này cũng rất đắc ý. Không lâu sau, ông Giang hồ hởi đi đăng ký tên cho con trai.

Nhân vật Tiêu Nại trong bộ phim 'Yêu em từ cái nhìn đầu tiên'
Nhân vật Tiêu Nại trong bộ phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

Không ngờ hôm đó, do lượng người đến làm thủ tục quá đông , nhân viên đăng ký hộ khẩu đã sơ suất, nghe nhầm tên Giang Nại thành Giang Lai, tên được ghi trong sổ hộ khẩu. Ông Giang đã rất khó chịu sau khi nhận được bản thảo và định thay đổi nó. Tuy nhiên, người vợ sau khi nhìn thấy đã tuyên bố: “Không quay lại”.

Hóa ra người vợ nghĩ rằng cái tên Giang Lai cũng rất hay và phù hợp với con trai mình. Từ đồng âm của Giang Lai nghe như tương lai vừa dễ chịu vừa có ý nghĩa. Ngoài ra, đặt tên con theo tên diễn viên có thể vô tình gây căng thẳng, khó chịu cho bé trai. Nghe vợ giải thích, anh Giang gật đầu đồng ý. Cuối cùng, hai vợ chồng thống nhất đặt tên con trai là Giang Lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   trung quốc   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục