24h
Yeah1 News

Choáng với mẫu xe môtô rỉ sét trông như sắt vụn nhưng có giá 23 tỷ đồng khiến ai cũng ngớ người

Thứ hai, 01/05/2023 | 17:21 (GMT+7)

Mẫu xe môtô trông như "sắt vụn" nhưng có giá lên đến 23 tỷ đồng khiến không ít người tá hỏa, biết lý do phía sau ai cũng bất ngờ.

Mới đây, nhiều trang chuyên về xe xuất hiện một bài đăng về một chiếc xe môtô cũ kỹ thậm chí còn rỉ sét khiến nhiều người tò mò. Theo hình ảnh được chia sẻ, mẫu môtô gần trông không khác gì đống sắt vụn và hỏng hóc thế nhưng khi nghe giá trị của chiếc mô tô nhiều người không khỏi ngớ người vì được định giá lên đến 1 triệu USD (tương đương 23 tỷ đồng).

Cận cảnh mẫu mô tô rỉ sét nhưng có giá 23 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.
Cận cảnh mẫu mô tô rỉ sét nhưng có giá 23 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.

Lý giải về giá trị "khủng" của chiếc xe trên, được biết, mẫu xe môtô sơn màu xám nhìn như một đống sắt vụn thế nhưng khung xe lại làm hoàn toàn bằng vàng. Đây cũng là mẫu xe 2 bánh đắc đỏ nhất thể giới. Người sở hữu chiếc xe này là một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ tên Tarhan Telli.

Mẫu xe được thiết kế với bộ khung làm hoàn toàn bằng vàng nhưng đã được phủ lớp sơn xám tránh sự lấp lánh
Mẫu xe được thiết kế với bộ khung làm hoàn toàn bằng vàng nhưng đã được phủ lớp sơn xám tránh sự lấp lánh

Bên cạnh khung xe 100% làm từ vàng, những họa tiết chạm khắc trên xe cũng là thứ nâng giá trị của mẫu mô tô khác xa với những chiếc xe khác. Nói về đứa con tinh thần được anh Tarhan Telli sưu tập, người này cho biết, tất cả bộ phận của sẽ điều được điêu khắc một cách tỉ mỉ từng chi tiết. Cụ thể, phần bình xăng được chạm khắc nhân vật trong thần thoại Hi Lap quái vật Medusa. Trong khi phía sau đuôi chiếc xe của Telli còn được khắc hình nổi một con rắn. Mẫu xe môtô đắt đỏ nhất thế giới được phủ lớp sơn màu nâu và xám nhìn như một đống sắt vụn để ẩn đi vàng thật lấp lánh cho có vẻ cổ kinh .

Mẫu môtôt được chạm khắc tỉ mỉ mang tính lịch sử huyền thoại.
Mẫu môtôt được chạm khắc tỉ mỉ mang tính lịch sử huyền thoại.

Chủ nhân của chiếc xe không tiết lộ giá trị của mẫu môtô. Tuy nhiên, nhiều người chơi xe lâu năm và một số chuyên gia thẩm định cho rằng với toàn bộ khung xe được làm bằng vàng, động cơ mạnh mẽ loại RevTech V-twin, dung tích 1801cc , cho công suất tối đa 125 mã lực và đi kèm với hộp số sàn 6 cấp cũng có giá không dưới 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng)

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe môtô   xe   sắt vụn  

Cùng chuyên mục