24h
Yeah1 News

"Choáng" với 9 nghề lương cao nhất Việt Nam hiện tại: Có nghề lương đến 700 triệu/tháng?

Thứ năm, 11/05/2023 | 07:49 (GMT+7)

Nhiều người luôn nỗ lực phấn đấu nhằm vươn lên những vị trí này để có mức lương hàng trăm triệu mỗi tháng, dễ dàng mua nhà, tậu xe chỉ sau 1 năm làm việc.

Mức lương luôn là một trong những điều mà người lao động quan tâm khi lựa chọn công việc. Hẳn nhiên, ai cũng mong muốn công việc mình làm sẽ được được mức lương ổn định cùng với cơ hội và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Dưới đây là top những nghề có mức lương cao nhất Việt Nam hiện tại mà nhiều người mong muốn được làm việc.

CEO ngân hàng

CEO ngân hàng là một trong những ngành nghề lương cao thuộc loại hấp dẫn nhất ở Việt Nam và là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn đang theo học các ngành nghề liên quan đến Tài chính – Ngân hàng. Nhiều người có thể cảm thấy khó tin nhưng đây được cho là ngành có mức lương CEO cao nhất lên đến 40.000 USD/tháng (khoảng hơn 700 triệu đồng). Đồng thời đây cũng là ngành có khoảng cách lương khá lớn giữa nhân viên mà cấp quản lý.

CEO khách sạn

Khách sạn - du lịch đã là một trong những ngành mang lại mức thu nhập cao cho người lao động từ cấp quan lý trở lên. Trong đó, cao nhất sẽ là CEO khách sạn với mức lương có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý. Với mức thu nhập khoảng 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam. 

CEO khách sạn có thể nhận lương đến 300 triệu/tháng (Ảnh minh họa: Internet).
CEO khách sạn có thể nhận lương đến 300 triệu/tháng (Ảnh minh họa: Internet).

Phi công

Phi công trước giờ luôn được biết đến là một công việc có mức lương "khủng". Do đặc thù ngành nghề mà người làm phi công cũng phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cũng như chịu các áp lực trong điều kiện làm việc, ngoài ra còn phải bỏ mức chi phí lớn trước đó để học tập. Bù lại, khi đã chính thức thành phi công, mức lương trung bình ngành nghề này vào khoảng 150 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không cũng là một công việc không dễ khi đòi hỏi sự rèn luyện về kiến thức, thể chất lẫn một số yêu cầu về ngoại hình. Khi thành nhân viên chính thức, mức lương cố định cho vị trí tiếp viên hàng không khoảng gần 20 triệu đồng. Cộng thêm các khoản hỗ trợ, làm việc ngoài giờ...thu nhập dao động từ 26 đến 30 triệu đồng/tháng. Tiếp viên phó và trưởng sẽ có mức lương cao hơn, từ 33 - 50 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không có thể nhận lương khoảng 50 triệu đồng/tháng (Ảnh minh họa: Internet).
Tiếp viên hàng không có thể nhận lương khoảng 50 triệu đồng/tháng (Ảnh minh họa: Internet).

IT

Nguồn nhân lực về Công nghệ thông tin tại Việt Nam được đánh giá là vẫn còn hạn chế. Đây cũng chính là cơ hội tốt để tìm được một công việc có mức lương cao cho ai đam mê ngành kỹ thuật nói chung và Công nghệ thông tin nói riêng. Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí "hot". Nhiều doanh nghiệp còn sẵn sàng chi trả mức lương trên khoảng 25 - 30 triệu đồng/tháng cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Quản lý nhân sự

Theo khảo sát, sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, cấp quản lý có thể được trả khoảng 20 triệu đồng/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập khoảng hơn 50 triệu đồng/tháng.

Bác sĩ

Bác sĩ là nghề được trả lương cao nhất trong các ngành nghề hiện nay do tính chất quan trọng của công việc của họ. Họ phải trải qua quá trình học tập lâu dài và vất vả trước đó. Bên cạnh đó, công việc của bác sĩ đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro cao, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người và nó đòi hỏi đòi hỏi kiến thức và một lộ trình học tập nghiên cứu sâu rộng. Điều nay cho thấy việc chi trả một mức lương cao cho nghề bác sĩ là hoàn toàn phù hợp.

Bác sĩ là công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng nên luôn nằm trong top công việc lương cao (Ảnh minh họa: Internet).
Bác sĩ là công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng nên luôn nằm trong top công việc lương cao (Ảnh minh họa: Internet).

Kinh doanh bất động sản

Bất động sản ngày càng phổ biến và phát triển trong thời gian gần đây. Dù có phần "chững lại" trong thời gian qua nhưng ngành nghề về bất động sản hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại và mang đến nhiều lợi nhuận cho các chủ đầu tư và môi giới. Mức lương trung bình hơn 17 triệu đồng/tháng.

Thư ký - trợ lý - điều hành

Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập "đáng ngưỡng mộ" mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp. Mức lương trung bình 18 triệu đồng/tháng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục