24h
Yeah1 News

Chịu cảnh làm ăn thua lỗ, ông chủ "kêu trời", tự tay đập nát nhà hàng khiến CĐM xót xa

Thứ sáu, 28/07/2023 | 17:32 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Giang Tô khiến CĐM kinh ngạc khi đập phá toàn bộ nhà hàng hải sản tâm huyết của mình vì một lý do đầy xót xa.

Mới đây, một nhà hàng kinh doanh hải sản ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã trở thành một đống hoang tàn sau khi bị chính ông chủ đập phá. Toàn bộ nội thất trong quán đều hư hỏng, bàn ghế gãy la liệt, sàn nhà như một mớ hỗn độn với chi chít mảnh vỡ từ chén bát. Một số đồ dùng khác thì bị người chủ ném thẳng ra đường trong sự hoang mang của mọi người, ai nấy cũng tò mò về sự việc.

Lý do người đàn ông hành động như vậy là vì kinh tế suy thoái, ai cũng gặp khó khăn trong kinh doanh ở thời điểm này. Chứng kiến nhà hàng của mình liên tục phải chịu cảnh khó khăn, phải gồng gánh khoản lỗ nặng nề trong một thời gian dài, người chủ dần trở nên trầm cảm. 

Ngay khi biết được bản thân không đủ tiền để trả tiền mặt bằng tháng này, ông ta đã không kiểm soát được mà trở nên giận dữ, đập phá tất cả mọi thứ xung quanh trong nhà hàng. Tiếng động lớn phát ra trong đêm thu hút nhiều người xung quanh tập trung lại trước nhà hàng, một số người lấy điện thoại ra để quay lại hành động của chủ nhà hàng.

Khung cảnh tan hoang của nhà hàng do chính tay ông chủ đập phá đã gây xôn xao CĐM thời gian qua
Khung cảnh tan hoang của nhà hàng do chính tay ông chủ đập phá đã gây xôn xao CĐM thời gian qua

Nhận thấy tình hình nguy hiểm, người dân ở đó đã báo cảnh sát địa phương đến để xem xét. Biết có cảnh sát đến nhà hàng, người đàn ông vỡ oà lên khóc và than thở: “Tôi đã cố gắng bằng tất cả sức lực, nhưng không khả quan và càng ngày càng đi đến ngõ cụt, tôi tuyệt vọng khi không thể lo cho gia đình của mình”.

Ai nấy nghe chủ nhà hàng nói xong cũng đều ngậm ngùi, đồng cảm với anh. Cảnh sát đã thương xót không phạt người đàn ông này vì tội gây rối trật tự khu phố, mà chỉ dặn dò anh phải dọn dẹp nhà hàng của mình cũng như đường đi. Đồng thời yêu cầu anh không được làm loạn nữa. Hiểu được sự khó khăn của doanh nghiệp trong tình cảnh này, phía cảnh sát cũng đã liên hệ với các cơ quan để mong rằng có thể giúp được họ một chút tài chính trong thời gian này.

Hành động của chủ nhà hàng đang được bàn tán và nhận được nhiều bình luận trái chiều. Hầu hết mọi người đều chỉ trích vì cho rằng người đàn ông này mất tự chủ rồi gây ra náo loạn nơi công cộng như: “Tự đập phá tài sản của mình đã không giúp ích được gì, còn gây ra thêm nợ nần”, “Kinh doanh thua lỗ là do bản thân không tài giỏi, sao lại giận dữ đập phá đồ đạc chứ ”...

 Tuy vậy, cũng có một số bình luận bày tỏ sự thông thông cảm với người đàn ông này: “Tôi có thể hiểu được anh ta, không có việc làm sẽ không có tiền, có nhiều lúc rất muốn phát điên lên”, “Thời buổi kinh tế suy thoái, làm ăn kinh doanh khó khăn, nhiều sức nặng đè lên dẫn đến không thể chịu được nữa nên người ta mới thế chứ đâu ai muốn”...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhà hàng   ông chủ   thua lỗ   đập phá   kinh tế  

Cùng chuyên mục