24h
Yeah1 News

Chính thức: Trang Nemo nhận án phạt 9 tháng tù vì vụ xô xát với Trần My

Thứ sáu, 16/06/2023 | 18:09 (GMT+7)

Tòa án mới đây đã chính thức đưa ra mức án dành cho Trang Nemo vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trang Nemo tại tòa
Trang Nemo tại tòa

Vụ việc Trang Nemo xô xát với Trần My và chị Khanh đã thu hút sự theo dõi của đông đảo netizen thời gian qua. Chiều nay, phiên tòa xét xử Trang Nemo và các đồng bọn đã diễn ra tại Tòa án Nhân dân Quận 1. Theo đó, Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992) và đồng phạm gồm: Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) đã bị xét xử vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chị Khanh thấy nhẹ lòng vì vụ việc đã kết thúc. Ảnh báo Thanh Niên
Chị Khanh thấy nhẹ lòng vì vụ việc đã kết thúc. Ảnh báo Thanh Niên

Cuối cùng kết thúc phiên tòa, Trang Nemo nhận mức án 9 tháng tù. Chị Khanh - nạn nhân trong vụ án cho biết mình nhẹ lòng vì vụ việc cuối cùng đã đi đến kết thúc và người làm sai phải trả giá sau hơn 1 năm xảy ra vụ xô xát.

Trước đó, trong diễn biến phiên tòa hôm nay, luật sư cho rằng, lúc bị cáo Trang Nemo livestream có nhiều người khác cũng tham gia ẩu đả, nhưng chưa bị cơ quan điều tra làm rõ. Phía luật sư của Trang Nemo cũng lập luận rằng, trước khi xảy ra ẩu đả, Trang Nemo đã lịch sự mời chị Khanh ra ngoài.

Trang Nemo che chắn, đeo khẩu trang tại tòa.Ảnh Báo Thanh Niên
Trang Nemo che chắn, đeo khẩu trang tại tòa.Ảnh Báo Thanh Niên

Sau khi đôi bên tranh luận, phía công tố đề nghị cho Trang Nemo mức án 6 tháng tù với lý do phạm tội lần đầu. Mức án này đã có sự giảm nhẹ so với ở phiên tòa đầu tiên diễn ra vào ngày 16/11/2022, khi đó, đại diện Viện KSND Q.1 đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án 6 - 12 tháng tù.

Trước đó trong cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại P.Nguyễn Cư Trinh (Q.1). Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng để giải quyết.

Đôi bên sau đó lời qua tiếng lại và xảy ra ẩu đả. Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh - nạn nhân trong vụ xô xát bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 3%.

Cũng trong phiên tòa, luật sư của Trang Nemo đưa ra một đoạn video clip và cho rằng nội dung trong đó thể hiện ông Cơ xuất hiện trước cửa hàng Trang Nemo và đã đánh bị cáo Nam. Theo luật sư, còn nhiều người liên quan trong vụ án chưa được xem xét xử lý.

Về việc này chị Khanh cho biết do nghe chị bị đánh nên chồng chị mới đến hiện trường. Chị Khanh thừa nhận ông Cơ có chỉ vào mặt bị cáo Nam nhưng không có việc đánh như các luật sư trình bày.

Trước đó, trong phần thủ tục phiên tòa, luật sư của Trang Nemo đề nghị hội đồng xét xử trình chiếu công khai toàn bộ video diễn ra vụ việc ngày 16-1-2022. Đồng thời đề nghị triệu tập 2 cán bộ công an có mặt tại hiện trường, điều tra viên thụ lý vụ án và ông Cơ.

Về yêu cầu này, hội đồng xét xử cho biết quá trình điều tra, bị cáo, các luật sư đã được tiếp cận đầy đủ tài liệu chứng cứ. Về yêu cầu triệu tập ông Cơ (chồng chị Khanh), hội đồng xét xử cho rằng ông Cơ không liên quan vụ án nên không cần triệu tập.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục