24h
Yeah1 News

Chính thức dừng vĩnh viễn khóa tu ở một ngôi chùa ở Hà Nội sau vụ “trải nghiệm kinh hoàng” khiến dân tình bức xúc

Thứ hai, 19/06/2023 | 18:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "trải nghiệm kinh hoàng" tại chùa Cự Đà (Hà Nội), trụ trì chùa lên tiếng chuyện dừng vĩnh viễn khóa tu sau khi bị phụ huynh phản ánh.

Mới đây, Trụ trì chùa Cự Đà thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội lên tiếng khẳng định từ nay chùa  sẽ cho dừng vĩnh viễn tất cả các khóa tu ngay sau khi bị phụ huynh phản ánh con em gặp "trải nghiệm kinh hoàng" khi tham gia ngoại khóa ở chùa Cự Đà.

Chùa Cự Đà thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội
Chùa Cự Đà thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội

Thông tin từ Dân Trí, ại đức Thích Di Kiên cho biết chùa đang tiến hành hoàn trả lại chi phí lại cho các phụ huynh sau khi được trưởng BTC khóa tu là bà Nguyễn Thị Thu chuyển khoản 86 triệu đồng vào ngày 18/6. Được biết, toàn bộ số tiền này là tiền phụ huynh đóng đăng kí tu khóa 3 tại chùa Cự Đà cho con em, trụ trì chùa cũng khẳng định: "Mọi việc thu, chi của chùa đều có hóa đơn và biên lai ghi nhận, với số tiền đã nhận từ khóa tu thứ 3 sẽ trả lại cho các phụ huynh".

Trụ trì chùa Cự Đà chính thức thông báo dừng vĩnh viễn khóa tu ở một ngôi chùa ở Hà Nội sau vụ “trải nghiệm kinh hoàng” khiến dân tình bức xúc
Trụ trì chùa Cự Đà chính thức thông báo dừng vĩnh viễn khóa tu ở một ngôi chùa ở Hà Nội sau vụ “trải nghiệm kinh hoàng” khiến dân tình bức xúc

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó mạng xã hội xuất hiện tài khoản của một vị phụ huynh cảnh báo cảnh báo các bậc bố mẹ phải cân nhắc nếu có ý định đăng ký cho con theo khóa tu ở chùa Cự Đà (Hà Nội). Vị phụ huynh này cho biết con trai chị đã có "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu mùa hè ở đây.

Theo lời kể, sau khi đón con về từ khóa tu chị phát hiện cơ thể con trai bẩn thỉu, hôi hám, chân tay muỗi đốt chi chít. Hỏi ra mới biết là ở chùa đông lắm, tắm sau là hết nước nên con không tắm được. Đáng nói, tay trái của con trai chị bị sưng gặn hỏi thì chị "tá hỏa" vì con khai xảy ra xô xát với bạn trong khóa tu bị bạn dùng ghế đập vào tay, nhưng người hướng dẫn keu nói bị ngã chứ không phải do đánh nhau.

Bài đăng bức xúc của phụ huynh cho biết con trai có 'Trải nghiệm kinh hoàng' khi tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà.
Bài đăng bức xúc của phụ huynh cho biết con trai có "Trải nghiệm kinh hoàng" khi tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà.

Dân Trí cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra cô Phạm Thị Thu - trưởng ban tổ chức khóa tu tại chùa Cự Đà cũng đứng ra xin lỗi các phụ huynh khi để các bé có trải nghiệm không tốt khi tham gia khóa tu. Ngay sau đó, bà cũng viết tâm thư sám hối trước sự việc trên. 

Cô Thu viết: "Tôi với tất cả tấm lòng chân thành kính xin phụ huynh tha thứ , hoan hỉ cho lỗi lầm sơ suất của tôi. Tôi đã không sát sao và đã sơ ý không thông báo cho gia đình biết. Tôi xin nhận lỗi và sẽ sửa sai của mình. Kính xin phụ huynh tha thứ và gỡ bài đăng lan truyền trên mạng xã hội để chùa Cự Đà mãi là mái nhà thứ hai của các con trở về tu học, tịnh tâm...".

Tâm thư xin lỗi của Trưởng ban tổ chức khóa tu tại chùa Cự Đà
Tâm thư xin lỗi của Trưởng ban tổ chức khóa tu tại chùa Cự Đà

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục