24h
Yeah1 News

Chim hồng hoàng cực hiếm bất ngờ xuất hiện, ngôi nhà được chim đậu lập tức có hiện tượng "tâm linh"?

Thứ ba, 11/07/2023 | 16:33 (GMT+7)

Khi phát hiện chú chim này, nhiều người đã cho rằng là điềm lành nhưng không ngờ chuyện lạ đã nhanh chóng xảy ra ngay hôm sau.

Chim chóc vốn là loài động vật quen thuộc không còn xa lạ với con người. Tuy nhiên, cũng có số ít những loài chim cực hiếm, thậm chí được liệt vào danh sách đỏ nên mỗi khi xuất hiện thì khiến nhiều người phải xôn xao, thậm chí tin rằng có "điềm lành" nếu những giống chim lạ này xuất hiện ở gần nhà hay thậm chí bay vào nhà.

Hình ảnh chim hồng hoàng cực hiếm.
Hình ảnh chim hồng hoàng cực hiếm.

Như mới đây, người dân An Giang đã một phen "dậy sóng" khi phát hiện có chú chim với màu lông sắc sỡ đẹp mắt xuất hiện ở nơi gần khu vực người dân sinh sống. Nhiều người còn kéo nhau đến xem, vây quanh chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chú chim và ghi hình lại khoảnh khắc hiếm hoi này.

Theo chia sẻ của người dân, đây được cho là loài chim hồng hoàng. Chim hồng hoàng là loại động vật quý hiếm, có tên trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ của Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên (IUCN), được xếp vào bậc bị đe dọa, cận nguy cấp.

Chim hồng hoàng xuất hiện tại An Giang.
Chim hồng hoàng xuất hiện tại An Giang.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc, Hồng Hoàng là loài thuộc họ Hồng Hoàng Family Bucerotidae, chiều dài thân từ 119-122 cm, bộ lông đen nhạt, gáy và cổ trắng, mỏ rất lớn - màu vàng nhạt, mũ mỏ lớn. Đây cũng chính xác là đặc điểm của chú chim xuất hiện tại An Giang đang gây sốt mạng xã hội.

Nhiều người dân vây quanh chụp ảnh quay phim loài chim quý hiếm.
Nhiều người dân vây quanh chụp ảnh quay phim loài chim quý hiếm.

Một số tài khoản Facebook tự nhận là người sống ở khu vực chú chim này xuất hiện đã tiết lộ, chỉ 1 ngày sau khi chim hồng hoàng lộ diện, ngôi nhà mà chú chim này đậu lên trên nóc đã nhận tin vui. Cụ thể, gia đình sống trong nhà này đã trúng số. Nhiều người cho rằng chỉ là trùng hợp nhưng một số người lại tin rằng đây là hiện tượng "tâm linh" và quan niệm chim hồng hoàng là biểu tượng của sự may mắn, là "điềm lành" báo trước tin vui cho gia đình này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục