24h
Yeah1 News

Chiêu thức lừa đảo của Phan Công Khanh là gì mà khiến nhiều đại gia dễ giao xe chục tỷ rồi bị mang đi cầm?

Thứ hai, 24/07/2023 | 09:30 (GMT+7)

"Trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh thường nhận bán dùm những người đang có nhu cầu bán lại siêu xe, tuy nhiên sau đó lại mang đi cầm cố để lấy tiền dùng vào việc riêng.

Phan Công Khanh mới đây vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng với Khanh là Mohamach Da Pha (nhân viên của Khanh ) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình mở rộng điều tra, cơ quan chức năng nhận thêm nhiều đơn thư tố cáo từ những người từng bị Khanh lừa đảo. Trong đó đáng chú ý chiêu thức "trùm buôn siêu xe" này sử dụng khiến chủ nhân của những chiếc siêu xe tin tưởng giao tài sản lớn, để sau đó bị mang đi cầm cố.

Chiêu thức lừa đảo của Phan Công Khanh là gì mà khiến nhiều đại gia dễ giao xe chục tỷ rồi bị mang đi cầm? - ảnh 1

Phan Công Khanh sử dụng chiêu thức mượn xe, bán giúp rồi chiếm đoạt mang đi cầm cố

Chiêu thức của Phan Công Khanh và đồng bọn là nhận bán dùm xe, nhưng sau đó lợi dụng lấy giấy tờ chính chủ mang xe đi cầm cố với mức giá trị thấp hơn nhiều so với giá trị thực của chiếc xe.

Như trong đơn tố cáo của chị L.N.T.H (TP. Thủ Đức, TP.HCM), chị có mua một chiếc xe McLaren 650S Spider trị giá 10 tỷ đồng. Thông qua các mối quan hệ, có nhờ Phan Công Khanh bán giúp chiếc xe này. Tuy nhiên bằng các thủ đoạn gian dối, Khanh chiếm đoạt chiếc xe và giao cho Mohamach Da Pha mang đi cầm cố lấy 2 tỷ đồng.

Chị H. sau đó liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ và xe nhưng Khanh không trả lời. Khi phát hiện mình bị lừa, chị làm đơn tố giác gửi Công an.

Chiêu thức lừa đảo của Phan Công Khanh là gì mà khiến nhiều đại gia dễ giao xe chục tỷ rồi bị mang đi cầm? - ảnh 2

Dàn siêu xe ở showroom của Phan Công Khanh có liên quan đến các vụ lừa đảo

Ngoài ra, Phan Công Khanh còn sử dụng chiêu thức mượn xe để trưng bày trong showroom nhưng sau đó đem bán mà chính chủ không hề hay biết. Cụ thể trường hợp của anh P. ở tỉnh Kiên Giang, tố Phan Công Khanh cùng đồng bọn có hành vi chiếm đoạt chiếc xe ô tô hiệu BRABUS 800. Phan Công Khanh mượn chiếc xe này để trưng bày ở showroom trong ngày khai trương nhưng sau đó đã bán cho một người khác ở TP.HCM để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

Mohamach Da Pha, trợ thủ đắc lực của Phan Công Khanh cũng từng có hành vi tương tự khi mượn xe hiệu BMW của một người ở tỉnh An Giang để di chuyển và liên hệ bán giúp. Tuy nhiên sau đó người này lấy giấy tờ đem đi cầm cố được 1 tỷ đồng rồi bỏ mặc.

Chiêu thức lừa đảo của Phan Công Khanh là gì mà khiến nhiều đại gia dễ giao xe chục tỷ rồi bị mang đi cầm? - ảnh 3

Mohamach Da Pha, nhân viên của Phan Công Khanh liên quan đến các vụ lừa đảo cầm cố siêu xe

Ngoài ra, hiện tại Phan Công Khanh đang bị tố nợ 100 triệu tiền hoa tặng khách hàng đến mua xe. Cùng với đó là 25 triệu tiền sử dụng các dịch vụ sửa chữa, xây dựng showroom khai trương.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục