24h
Yeah1 News

Chiến sĩ CSGT hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: "Thiệp cưới đã phát nhưng anh đi không về"

Thứ tư, 02/08/2023 | 09:38 (GMT+7)

Những chia sẻ từ người thân của chiến sĩ CSGT chỉ còn vài ngày nữa là tổ chức lễ cưới nhưng hy sinh trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trước đó vào chiều ngày 30/7, vụ sạt sở đất tại Trạm CSGT Madaguoi, thuộc phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng khiến 4 người tử vong, trong đó có 3 chiến sĩ và 1 người dân. Thi thể các nạn nhân sau đó được đội cứu hộ đưa ra ngoài khỏi lớp đất đá và chuyển về gia đình lo hậu sự.

Đáng thương tâm khi 1 trong 3 chiến sĩ CSGT hy sinh khi chỉ còn vài ngày nữa là tổ chức đám cưới. Đó là Đại úy Lê Ánh Sáng (quê ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Nỗi đau để lại với người thân là quá lớn.

Chiến sĩ CSGT hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: 'Thiệp cưới đã phát nhưng anh đi không về' - ảnh 1

Có 3 chiến sĩ CSGT và 1 người thân tử vong trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc (Ảnh Người lao động)

Chia sẻ trên báo Dân Việt, người thân của Đại úy Sáng cho biết anh là con thứ hai trong gia đình có 3 anh chị em. Sau khi đi nghĩa vụ, anh đỗ vào Đại học ngành Công an nhân dân. Ra trường và đi làm, vì tính chất công việc nên Đại úy Sáng chỉ về thăm nhà mỗi năm 1-2 lần. Gần 1 năm nay anh chưa có dịp về quê vì công việc bận rộn, sắp tới cũng chuẩn bị lập gia đình thì gặp chuyện.

Người thân cũng chia sẻ Đại úy Sáng đã làm đám hỏi và dự định tổ chức đám cưới vào tháng 9 tới. Tin vui cũng đã được thông báo đến họ hàng hai bên. Vợ sắp cưới của Đại úy Sáng đã gửi một vài tấm vải về quê để mẹ chồng tương lai may áo dài mặc trong lễ cưới. Áo dài đã may xong nhưng anh không còn.

Đại úy Sáng đã tiến hành đặt vé máy bay cho gia đình, người thân vào Lâm Đồng dự đám cưới, thiệp cưới cũng được gửi đi nhưng anh đi làm nhiệm vụ mãi mãi không về.

Chiến sĩ CSGT hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: 'Thiệp cưới đã phát nhưng anh đi không về' - ảnh 2

3 chiến sĩ CSGT hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại đèo Bảo Lộc. Từ trái qua phải: Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành và Đại úy Lê Ánh Sáng (Ảnh: Bộ Công an)

Hiện tại ở Hà Tĩnh, bàn thờ của Đại úy Lê Ánh Sáng được dựng tạm để người thân, bạn bè đến viếng. Dự kiến vào sáng ngày 3/8, thi hài sẽ được đưa về đến quê nhà và tổ chức tang lễ.

Lãnh đạo Bộ Công an ký quyết định truy thăng quân hàm với 3 cán bộ CSGT Trạm CSGT Madaguoi hy sinh trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc. Cụ thể Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường thăng quân hàm lên Trung tá, Đại úy Lê Quang Thành thăng quân hàm lên Thiếu tá và Thượng úy Lê Ánh Sáng thăng quân hàm lên Đại úy.

Chiến sĩ CSGT hy sinh trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: 'Thiệp cưới đã phát nhưng anh đi không về' - ảnh 3

Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh Vietnamplus)

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục