24h
Yeah1 News

Chỉ vì la hét khi cửa hàng bị cướp, 2 nhân viên bất ngờ bị sa thải

Thứ tư, 31/05/2023 | 17:36 (GMT+7)

Theo đó, hành vi chỉ la hét khi cửa hàng bị cướp mà không có hành động gì được coi là thiếu đi sự nỗ lực bảo vệ cửa hàng.

Theo NY Post, 2 người phụ nữ tại bang Georgia (Mỹ), bao gồm một trợ lý giám đốc chi nhánh đang chỉ trích nhà bán lẻ Lululemon vì đã sa thải họ sau khi cả hai đối mặt với một nhóm trộm tại cửa hàng Peachtree Corners, thành phố Atlanta, hồi đầu tháng này. 

Theo đó, đoạn video trích xuất từ camera ghi lại cảnh một  nhân viên la hét khi cửa hàng bị cướp. Cụ thể, nhóm 3 người đàn ông đeo mặt nạ che kín xông vào cửa hàng và lấy đi nhiều sản phẩm bao gồm quần áo, phụ kiện thể thao. Nhóm trộm không trang bị vũ khí này được cho là đã tấn công cơ sở này vài lần trước đó. Trong video, người xem có thể nghe tiếng của Jennifer Ferguson, người trợ lý giám đốc đã la hét lên khi cửa hàng bị cướp và cố gắng đuổi nhóm này ra ngoài.

Chỉ vì la hét khi cửa hàng bị cướp, 2 nhân viên bất ngờ bị sa thải - ảnh 1

Sau khi nhìn chằm chằm vào những người phụ nữ trước cửa hàng, nhóm trộm quay trở lại bên trong để giật thêm vài chiếc quần legging. Jennifer Ferguson và Rachel Rogers, một nhân viên khác đã làm việc 5 năm tại cơ sở này đã chạy ra ngoài và quan sát 3 người đàn ông chất những vật phẩm lấy được lên ôtô, rồi lái xe bỏ chạy. Sau khi nhóm trộm biến mất, họ báo cáo vụ cướp cho sở cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, công ty Lululemon cho rằng hai nhân viên này đã không cố gắng ngăn cản nhóm trộm hoặc tìm cách chặn đường tẩu thoát của chúng mà chỉ la hét khi cửa hàng bị cướp. Dựa trên camera giám sát, Lululemon quyết định sa thải cả hai.

Hình ảnh nhóm trộm chạy ra khỏi cửa hàng.
Hình ảnh nhóm trộm chạy ra khỏi cửa hàng.

Ferguson và Rogers cho biết họ bị một người quản lý khu vực chất vấn công khai về quyết định đứng nhìn nhóm đàn ông lấy đồ trong cửa hàng và chỉ gọi cảnh sát sau đó. Họ không được giải thích lý do cụ thể về việc chấm dứt hợp đồng. Ban lãnh đạo của Lululemon đã trích dẫn rằng công ty có "chính sách không khoan nhượng".

Được biết, công ty Lululemon yêu cầu nhân viên phải nỗ lực đuổi theo hoặc tìm cách thu thập thêm thông tin về hành vi trộm cắp bị nghi ngờ hoặc quan sát được khi cửa hàng bị đe dọa, theo chính sách của công ty. Tuy nhiên, 2 nữ nhân viên đã bị sa thải sau khi nhóm trộm lấy một số sản phẩm từ cửa hàng và lái xe bỏ chạy. Công ty cho rằng họ không có đủ nỗ lực để bảo vệ cửa hàng.

Trợ lý giám đốc Jennifer Ferguson không chấp nhận với quyết định bị sa thải sau vụ cướp.
Trợ lý giám đốc Jennifer Ferguson không chấp nhận với quyết định bị sa thải sau vụ cướp.

Chồng của Jennifer Ferguson, Jason, đã bênh vực vợ trên mạng xã hội và chỉ trích quyết định sa thải của công ty. Anh cho biết rằng vợ anh đã nỗ lực bảo vệ cửa hàng và khách hàng bằng cách la hét khi cửa hàng bị cướp và yêu cầu nhóm trộm rời đi. Cả hai đều là nhân viên chăm chỉ và muốn thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Jason cho rằng công ty không đưa ra lý do cụ thể cho việc sa thải và không đề cập đến trợ cấp thôi việc nào.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục