24h
Yeah1 News

Chỉ vì 1 bi thuốc lào, người đàn ông gặp chuyện thương tâm khi đang trên tàu

Thứ tư, 21/06/2023 | 10:52 (GMT+7)

Vụ việc một người đàn ông không may gặp nạn chỉ vì 1 bi thuốc lào đã khiến nhiều người vừa xót xa vừa bàn tán xôn xao.

Theo đó, mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh camera ghi lại cảnh một người đàn ông có biểu hiện bất thường khi đang trên tàu. Theo bài viết này, tàu đang di chuyển tại Vịnh Hạ Long thì người đàn ông bên trong tàu có biểu hiện say thuốc lào.

Hình ảnh camera ghi lại cho thấy anh có vẻ choáng váng, di chuyển khó khăn, phải vịn vào cửa nhưng rồi cảm thấy không ổn nên muốn chạy ra ngoài để nôn. Tuy nhiên vì quá gấp gáp, khi chạy ra ngoài anh đã vấp bậc cửa. Người đàn ông lúc này ngã ra và lăn thẳng xuống biển. Mặc dù ngay sau đó đã có người phát hiện đưa đưa tay ra nhanh chóng muốn kéo người đàn ông lại nhưng không kịp. 

Chỉ vì 1 bi thuốc lào, người đàn ông gặp chuyện thương tâm khi đang trên tàu - ảnh 1
Người đàn ông có biểu hiện say thuốc lào.
Người đàn ông có biểu hiện say thuốc lào.

Cũng theo bài đăng, có 2 người trên tàu đã nhảy xuống để tìm, nhưng do trời tối nên công tác tìm kiếm trở thành vô vọng. Phải qua tới đêm thứ 2 mới tìm thấy anh. Vụ việc thương tâm vì thế vừa khiến nhiều người xót xa, vừa được xem là bài học cảnh tỉnh cho những người thích hút thuốc lào. 

Anh không may bị ngã xuống biển vì vấp bậc cửa.
Anh không may bị ngã xuống biển vì vấp bậc cửa.

Khi sử dụng thuốc lào, nhiều người sẽ có khả năng bị say thuốc lào. Lúc này người bị sau thuốc thường bị mất thăng bằng, nếu tư thế ngồi của người hút không vững thì rất dễ bị ngã. Ngoài ra, người hút thuốc lào còn có thể sùi bọt mép, nôn nao, quằn quại... Nếu say thuốc lào mà không có người tỉnh táo ở bên cạnh còn có thể dẫn đến tử vong vì người say thuốc không tự kiểm soát được hành vi của mình.

Cây thuốc lào có tên khoa học là Nicotiana rustica L , là một loài thực vật thuộc chi Thuốc lá (Nicotiana), họ Cà Solanaceae. Loài này có hàm lượng nicotin rất cao. Lá của nó ngoài việc dùng để hút còn sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các thuốc trừ dịch hại hữu cơ.

Hút thuốc lào gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (ảnh minh họa)
Hút thuốc lào gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, thuốc lào có hàm lượng nicotin khoảng 9%, cao hơn nhiều so với thuốc lá thông thường (khoảng 1 - 3%). Vậy nên dù hút thuốc lào hay thuốc lá đều có hại cho sức khỏe của chính bản thân người hút và những người xung quanh. Cả hai loại thuốc này đều dẫn đến nguy cơ ung thư phổi, ung thư vòm họng, nhồi máu cơ tim...

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục