24h
Yeah1 News

Chi gần 500 triệu xây nhà hình máy bay vì lý do "tâm linh", giờ thu tiền khách đến thăm nườm nượp

Chủ nhật, 16/07/2023 | 14:52 (GMT+7)

Vì một lý do "tâm linh" mà người đàn ông này quyết tâm dồn toàn bộ tiền tiết kiệm gần nửa tỷ đồng để xây căn nhà hình máy bay và có cái kết bất ngờ.

Những ngày qua mạng xã hội lan truyền hình ảnh của một "chiếc máy bay" vô cùng đặc biệt. Nhìn từ xa, nhiều người còn lầm tưởng đây là một chiếc máy bay thật khi có kích thước gần như tương đương với hàng thật. Song khi đến gần mới nhận ra, hóa ra đây là một ngôi nhà nhưng được xây dựng mô phỏng theo hình dáng của một chiếc máy bay thật.

Hình ảnh ngôi nhà được xây dựng theo hình máy bay.
Hình ảnh ngôi nhà được xây dựng theo hình máy bay.

Chủ nhân của ngôi nhà có 1-0-2 này là anh Chrach Pov, 43 tuổi, ở thành phố Siem Riep. Được biết anh đã dùng số tiền dành dụm được trong suốt 30 năm qua để xây dựng ngôi nhà hình máy bay dài 20m, rộng 4m và cao khoảng 6m. Ngôi nhà được xây bằng bê tông, có động cơ, cánh và đuôi máy bay giả: "Tôi thấy rất vui khi xây dựng và được sống trong ngôi nhà này, vì nó trông giống như chiếc máy bay thật khi tôi bước vào bên trong" - anh cho hay.

Cận cảnh ngôi nhà đặc biệt của anh Chrach.
Cận cảnh ngôi nhà đặc biệt của anh Chrach.

Vì căn nhà có hình dáng và thiết kế quá đặc biệt, cũng có nhiều người tò mò lý do hay nguồn cảm hứng từ đâu mà anh thực hiện căn nhà này. Hóa ra, lý do anh Chrach quyết tâm xây dựng căn nhà có hình chiếc máy bay này là vì muốn thực hiện tâm nguyện của người vợ quá cố. Anh tiết lộ vợ anh từng là một người rất thích đi du lịch, cả hai có ước mơ đi nhiều nơi cùng nhau nhưng vợ anh đã không may qua đời.

Vì thế, việc tạo nên căn nhà có hình chiếc máy bay là cách anh hoàn thành ước mơ dang dở của người bạn đời: "Tôi rất vui vì bây giờ tôi có thể thực hiện ước mơ của mình mặc dù nó vẫn chưa hoàn thành 100%". Vì hình ảnh về "căn nhà máy bay" lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều du khách đã tìm đến đây mong muốn tận mắt nhìn ngắm nơi này.

Nhiều người hào hứng đến tham quan căn nhà có 1-0-2.
Nhiều người hào hứng đến tham quan căn nhà có 1-0-2.

Căn nhà máy bay này có 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Anh Chrach bắt đầu xây dựng ngôi nhà này vào tháng 3/2022 và nó vẫn chưa hoàn thành do thiếu kinh phí. Cho đến nay anh đã chi khoảng 470 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà đặc biệt này.

Hiện tại, mỗi khách đến thăm sẽ trả mức phí 2.000 Riels (tương đương khoảng 11 nghìn VNĐ). Anh Pov đang có kế hoạch xây dựng một quán cà phê tại ngôi nhà máy bay của mình và anh vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ được bay trên một chiếc máy bay thật.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xây nhà   máy bay   căn nhà máy bay  

Cùng chuyên mục