24h
Yeah1 News

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng

Thứ bảy, 15/07/2023 | 10:26 (GMT+7)

Sau 1 năm kể từ ngày thông báo Lương Hải Như mất tích, gia đình vẫn chưa rõ tung tích của cô gái trẻ. Mới đây, người nhà còn nhận thêm một thông tin tuyệt vọng.

14/7/2022, gia đình thông báo Lương Hải Như (sinh năm 1999, ở huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) mất tích. Trong suốt 1 năm qua, dù được lực lượng chức năng, đội cứu hộ và gia đình tích cực tìm kiếm nhưng vẫn không rõ thông tin về cô gái, đây vẫn là bí ẩn không có lời giải. Sự việc này nhận về nhiều quan tâm theo dõi từ công chúng. 

Liên hệ với Lương Quỳnh Như (chị gái ruột của Lương Hải Như), người này cho biết gia đình vừa nhận được thông tin tuyệt vọng khi vụ án đã bị đình chỉ điều tra do không khai thác được thêm thông tin gì khác. 

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 1

Lương Hải Như mất tích 1 năm qua không rõ tung tích

Trước đó Công an TP. Hà Nội giao Đội phòng ngừa, đấu tranh hướng dẫn điều tra trọng án Phòng PC02 chủ trì thực hiện công tác, biện pháp truy tìm nạn nhân mất tích. Trong quá trình tìm kiếm, Đội Cảnh sát lấy mẫu đất từ chiếc xe máy của Hải Như để dò tìm địa điểm, lần theo định vị những nơi cô gái trẻ đi qua nhưng không có thông tin mới.

Người nhà của Hải Như cho biết Đội Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm cô gái quanh khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ và xã Tiên Phương. Chó nghiệp vụ cũng được lực lượng chức năng huy động để tăng cường tìm kiếm tại các địa điểm như: sông, hồ, ao làng, bãi tha ma...Tuy nhiên kết quả vẫn không có manh mối gì thêm.

"Hiện tại gia đình tôi rất tuyệt vọng khi nhận được thông tin vụ án đình chỉ điều tra do không khai thác được thông tin gì khác. Gia đình giờ chỉ hy vọng để nếu em Hải Như có lỡ may mất đi sẽ không bị tủi thân oan ức gì" - Chị gái của Lương Hải Như chia sẻ.

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 2

Lương Hải Như (bên trái) và người chị gái Lương Quỳnh Như (bên phải)

Theo chia sẻ từ người chị gái của Hải Như, hiện tại gia đình vẫn bất lực trong việc tìm kiếm em gái và thường bị ám ảnh về điều này. Trong 1 năm qua, gia đình đã chi trả rất nhiều tiền để thuê thợ lặn xuống nhiều khu vực sông tìm kiếm Hải Như. Những chi phí phát sinh khiến kinh tế gia đình kiệt quệ, sức khỏe và tinh thần suy sụp khi đột ngột biệt tăm người thân.

Có thời điểm gia đình thuê thợ lặn tìm dưới sông, cứ 2 tiếng sẽ mất 30 triệu đồng nhưng cũng không thu được kết quả gì, chi phí tìm kiếm có lúc lên đến 300-400 triệu đồng.

Nhiều người ngóng chờ tin tức của vụ việc này và mong đợi một phép màu xảy ra, nhưng hy vọng rất mong manh. Được biết gia đình vì quá đau buồn và tuyệt vọng đã dựng bàn thờ vọng cho Hải Như, làm lễ cúng 49 và 100 ngày để lỡ có chuyện gì xấu xảy ra, thiếu nữ cũng không lạnh lẽo cô đơn.

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 3

Gia đình làm lễ cúng vọng cho Lương Hải Như để đề phòng trường hợp xấu nhất cô gái không lạnh lẽo cô đơn

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 4
Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 5

Lực lượng chức năng đưa chó nghiệp vụ đi tìm kiếm, cùng đội cứu hộ dò tìm nhiều đoạn sông nghi vấn nhưng không có kết quả

Trước đó vào ngày 14/7/2022, Hải Như được gia đình thông báo mất tích sau khi khỏi phòng trọ, khi đi mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817. Kể từ đó đến nay, gia đình không có thêm thông tin gì về cô gái trẻ. Gia đình sau đó đã trình báo cơ quan Công an.

Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như. Tuy nhiên người cuối cùng đi lại là anh Tống Nguyên T. (sinh năm 1997), bạn trai cũ của cô gái. Chiếc xe bị vứt ở bãi xe Tú Mỡ, gần phòng trọ của T.

Sau quá trình tìm kiếm, lần lượt dép và túi xách có giấy tờ tùy thân của Hải Như được tìm thấy ở khu vực cầu Cù Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) trôi xuống cầu Tân Phú (Quốc Oai, Hà Nội). Theo chia sẻ của người chị gái, T. và em gái trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, dọa giết Lương Hải Như. Sau khi Hải Như mất tích, Tống Nguyên T. cũng được thông báo đã qua đời.

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 6

Chiếc xe máy của Lương Hải Như được tìm thấy trong tình trạng dính nhiều bùn đất

Chị gái cập nhật thông tin mới nhất vụ Hải Như mất tích 1 năm qua, gia đình nhận được tin tuyệt vọng - ảnh 7

Hình ảnh về người bạn trai cũ được cho vác một túi lớn đi ra khỏi phòng trọ vào ngày Lương Hải Như mất tích

Người chị gái cũng công khai loạt tin nhắn mà T. đã gửi cho Hải Như với lời lẽ hăm dọa, tiêu cực. Hình ảnh trích xuất camera an ninh gần nhà trọ của T. và đêm Hải Như mất tích cho thấy chàng trai này có vác một chiếc túi lớn đi ra nhưng không rõ đi đâu hay làm gì.

Hiện tại sự việc này vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục