24h
Yeah1 News

Cháy trường tiểu học ở Hà Nội, hàng trăm học sinh tán loạn chạy xuống sân trường tìm đường thoát

Thứ hai, 09/10/2023 | 15:12 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra mới đây tại trường Tiểu học Đồng Mai 1 (TP Hà Nội) trong khi hàng trăm học sinh đang trong giờ học đã khiến nhiều người bàng hoàng.

Theo báo Người lao động, thông tin ban đầu cho thấy vào khoảng hơn 10 giờ sáng hôm nay ngày 9/10, các học sinh và giáo viên đang trong tiết học tại trường Trường Tiểu học Đồng Mai 1 (phường Đồng Mai, quận Hà Đông, TP Hà Nội) thì hoảng hốt vì phát hiện đám khói bốc ra nghi ngút tại phòng thư viện trên tầng 3 của trường.

Ngọn lửa bùng phát từ thư viện của trường
Ngọn lửa bùng phát từ thư viện của trường

Phát hiện vụ hỏa hoạn, các giáo viên cùng nhân viên của trường đã nhanh chóng sơ tán, hướng dẫn học sinh chạy xuống sân trường để tìm cách thoát thân, tránh nguy hiểm khỏi vụ hỏa hoạn, đồng thời báo tin cho lực lượng chức năng.

Sau khi đưa các em học sinh xuống sân trường, các thầy cô sau đó đã sử dụng bình chữa cháy mini và nước để nhanh chóng dập tắt đám cháy. Cũng theo báo Người lao động, lãnh đạo phường Đồng Mai thông tin rằng rất may học sinh học ở tầng 2 và được các thầy cô giáo, nhân viên trong trường hướng dẫn xuống sân trường nên không xảy ra thương vong. 

Các em học sinh lập tức được đưa xuống sân trường.
Các em học sinh lập tức được đưa xuống sân trường.

Trường hợp phát hiện cháy trong trường học, cần lưu ý thực hiện ngay những điều sau khi có thể để bảo vệ bản thân và giúp cứu những người xung quanh tránh bị thương.

- Báo động: Ngay lập tức thông báo về sự cháy bằng cách kích hoạt hệ thống báo động cháy hoặc gọi điện thoại cho lực lượng cứu hỏa. Thông báo cần phải rõ ràng và cung cấp thông tin vị trí cụ thể của đám cháy.

- Thoát hiểm: Nếu bạn không gặp nguy hiểm và có thể an toàn, hãy thử giúp đỡ những người khác thoát ra khỏi khu vực cháy. Sử dụng cửa thoát hiểm và tuyến đường thoát khẩn cấp đã được chỉ định nếu có.

- Khóa cửa: Nếu bạn không thể thoát ra ngoài và phòng bạn đang ở nằm gần nguồn lửa, hãy đóng kín cửa để ngăn khói và lửa xâm nhập vào. Sử dụng khăn ẩm để bịt kín khe hở dưới cửa để tránh khói.

- Gọi cứu hộ: Gọi 911 hoặc số điện thoại cứu hỏa tương tự tại địa phương của bạn để thông báo về tình hình và yêu cầu sự hỗ trợ.

- Sử dụng bộ thoát hiểm: Nếu bạn ở tầng cao của một tòa nhà, và không thể thoát ra ngoài, sử dụng bộ thoát hiểm (nếu có) hoặc xác định các điểm dự trữ để chờ sự cứu hộ.

- Tránh hít phải khói: Nếu bạn phải di chuyển trong môi trường cháy, tránh thở vào khói màu đen độc hại. Hít sâu và thở ra qua khăn ẩm hoặc vật liệu vải sạch để lọc không khí.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục