24h
Yeah1 News

Cháy nhà trọ ở TP.HCM, 2 cô gái 16 tuổi và 19 tuổi qua đời

Thứ ba, 29/08/2023 | 12:39 (GMT+7)

Thông tin về vụ cháy ở khu vực quận 5, TP.HCM khiến 2 nạn nhân thiệt mạng ở độ tuổi còn quá trẻ đã khiến nhiều người xót xa.

Mạng xã hội mới đây đã lan truyền thông tin về vụ cháy xảy ra tại TP.HCM khiến 2 cô gái trẻ ra đi thương tâm. Cụ thể, ngày 29/8, Công an quận 5 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà cho thuê trong hẻm trên đường Mạc Thiên Tích, phường 11, quận 5, TPHCM.

Con hẻm dẫn vào nơi xảy ra vụ cháy
Con hẻm dẫn vào nơi xảy ra vụ cháy

Tại thời điểm trên, người dân ở khu vực gần đó phát hiện ngọn lửa bùng lên tại căn nhà kết hợp cho thuê ở số 9/2 Mạc Thiên Tích. Khi đến nơi và thấy nhà cháy, một số người dân sống bên cạnh liền tháo chạy ra ngoài hô hoán. Họ dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành vì ngọn lửa lớn đã bao trùm căn nhà. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC và CHCN Công an TPHCM (PC07) đã lập tức điều động lực lượng PCCC Quận 5 gồm (3 xe cùng 14 cán bộ, chiến sĩ) đến nơi triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy. Đến khoảng 7h20 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Khi vào hiện trường cháy, lực lượng chức năng phát hiện thi thể 2 nạn nhân. 

Cận cảnh căn phòng trọ bị cháy.
Cận cảnh căn phòng trọ bị cháy.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là N.T.N.M (16 tuổi) và N.H.M (19 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được xác định 2 nạn nhân tử vong do ngạt khói. Cơ quan chức năng cũng đang điều tra mối quan hệ giữa 2 nạn nhân.

Liên quan đến việc phòng cháy, nhất là trong những ngày nắng nóng dễ có nguy cơ xảy ra cháy nổ, người dân cần lưu ý thực hiện những điều sau:

- Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy. Thực hiện quản lý chặt chẽ các loại vật dụng dễ cháy, nổ các dạng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt; đảm bảo điều kiện an toàn phòng và chữa cháy trong quá trình sử dụng.

- Không được câu móc, đấu nối điện tùy tiện, không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào cùng một ổ cắm.

- Ngắt tất cả các thiết bị sử dụng điện ra khỏi nguồn (tắt công tắc, cầu dao, aptomat, rút chuôi cắm ra khỏi ổ cắm điện,...) trước khi ra khỏi phòng.

- Trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà, kiểm tra nơi đun nấu, nơi thắp hương thờ cúng; khi đun nấu, đốt vàng mã, phải có người trông coi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục