24h
Yeah1 News

Cháy nhà trọ giữa đêm ở Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ sáu, 24/05/2024 | 08:12 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tại ngôi nhà trọ phía trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vào khoảng 0h30 ngày 24/5. Ngọn lửa bùng lên dữ dội và kèm theo tiếng nổ lớn, gây ra tình trạng hoảng loạn cho người dân trong khu vực.

Cháy nhà trọ giữa đêm ở Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, xác định nguyên nhân ban đầu - ảnh 1

Thông tin ban đầu trên báo Giao thông cho biết rằng một số nạn nhân đã được đưa ra ngoài để cấp cứu. Nhân chứng tại hiện trường cho biết ngọn lửa lan rất nhanh và khói độc mù mịt bao quanh ngôi nhà cùng khu vực xung quanh. Ngôi nhà bị cháy là một ngôi nhà nhiều tầng, trong đó mỗi tầng có hai phòng và tầng 1 chứa nhiều xe đạp điện và địa điểm sửa chữa xe điện.

Cháy nhà trọ giữa đêm ở Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, xác định nguyên nhân ban đầu - ảnh 2

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã hô hoán để dập lửa và thông báo cho cơ quan chức năng. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động đến hiện trường để dập lửa, nhưng do ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ và cách mặt đường Trung Kính khoảng hơn 100m, việc kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa đã gặp khó khăn.

Cháy nhà trọ giữa đêm ở Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, xác định nguyên nhân ban đầu - ảnh 3

Đến khoảng 3h30, một số nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực đường Trung Kính để đảm bảo an toàn. Sau nhiều giờ nỗ lực, ngọn lửa cuối cùng đã được dập tắt vào khoảng 4h.

Theo VNexxpress, lãnh đạo quận Cầu Giấy xác nhận có 14 người thiệt mạng trong vụ cháy đáng tiếc này. Các lực lượng đang tiếp cận hiện trường để tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân.

Cháy nhà trọ giữa đêm ở Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, xác định nguyên nhân ban đầu - ảnh 4

Báo Tuổi Trẻ cung cấp thông tin thêm từ hiện trường cho biết đến hơn 3h sáng, lực lượng chức năng đã đưa ra ngoài nhiều thi thể được bọc trong túi vải và đặt trên cáng. Vào khoảng hơn 4h, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa phố Trung Kính để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sáng sớm cùng ngày, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đã đến hiện trường để kiểm tra công tác chữa cháy và cứu hộ, cũng như thăm hỏi và động viên những thân nhân gia đình bị nạn trong vụ cháy đau lòng này.

Cháy nhà trọ giữa đêm ở Cầu Giấy khiến 14 người tử vong, xác định nguyên nhân ban đầu - ảnh 5

Nhân chứng vụ cháy, anh Trần Hưng Thịnh, hàng xóm của hai ngôi nhà trọ bị cháy, cho biết anh đã rất hoảng hốt khi phát hiện vụ việc. Anh cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ từ tầng 1 của ngôi nhà, nơi đó cũng là nơi sửa chữa xe máXin lỗi, nhưng thông tin chi tiết về vụ cháy lớn tại Hà Nội vào ngày 24/5/2024 không có sẵn trong cơ sở dữ liệu của tôi. Tôi chỉ có thông tin đến ngày 21/09/2021 và không thể cung cấp thông tin cập nhật về các sự kiện hiện tại. Đề nghị bạn tìm kiếm trên các nguồn tin tức đáng tin cậy để biết thêm chi tiết về vụ cháy này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục